สิ้น!แลนซ์ไร้ที่ยืนยูซีไอริบแชมป์ตูร์,แบนตลอดชีพ

สิ้น!แลนซ์ไร้ที่ยืนยูซีไอริบแชมป์ตูร์,แบนตลอดชีพ

สิ้น!แลนซ์ไร้ที่ยืนยูซีไอริบแชมป์ตูร์,แบนตลอดชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์มสตรอง โดนสหพันธ์จักรยาน ริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ อย่างเป็นทางการพร้อมแบนตลอดชีวิต จากคดีใช้สารกระตุ้น ประธานสหพันธ์ประกาศ วงการจักรยานไม่มีที่ยืนให้กับฮีโร่อเมริกันชนรายนี้อีกต่อไป

สหพันธ์จักรยานโลก (ยูซีไอ) ประกาศริบแชมป์ จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ของ แลนซ์ อาร์มสตรอง ตำนานนักปั่นน่องเหล็กชาวสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทางสหพันธ์ยืนยัน ที่จะไม่ยื่นเรื่องสู้คดีให้ อาร์มตรอง ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) จากกรณีใช้สารกระตุ้น ที่ถูกตั้งโดย องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอดีเอ) เมื่อเดือนก่อน

อาร์มสตรองนั้น กลายเป็นฮีโร่ของอเมริกันชนและคนทั่วโลก จากการเอาชนะโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วกลับมาคว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ 7 สมัยตั้งแต่ปี 1999-2005 แต่กลับโดน ยูเอสเอดีเอ ตั้งข้อกล่าวหาว่าเขาใช้สารกระตุ้น และได้มีการเรียกร้องให้ ยูซีไอ ยกเลิกแชมป์ ตูร์ 7 สมัยที่เขาทำได้ รวมทั้งห้าม อาร์มสตรอง ลงแข่งจักรยานทุกรายการตลอดชีวิต

แพท แมคเควด ประธานของ ยูซีไอ ได้แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "พวกเราจะไม่นำเรื่องนี้ไปอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการ และจะยอมรับคำเรียกร้องของ ยูเอสเอดีเอ ยูซีไอ ขอแบนแลนซ์ อาร์มสตรอง จากการแข่งขันจักรยานทุกรายการ และริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยที่เขาทำได้ ตอนนี้ แลนซ์ อาร์มสตรอง ไม่มีที่ยืนในกีฬาจักรยานอีกต่อไปแล้ว"

นอกจากนี้ อาร์มสตรอง วัย 43 ปี ยังต้องรอคำคัดสินจากศาลของ เมืองดัลลัส เกี่ยวกับเรื่องการใช้สารกระตุ้นอีกด้วย ซึ่งถ้าหากศาลของ ดัลลัส ตัดสินว่าเขาผิดจริงก็มีโอกาสโดนโทษจำคุกถึง 5 ปี เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ เขาก็เพิ่งโดน ไนกี้ แบรนด์กีฬาชั้นนำของโลกยกเลิกสัญญาไปเมื่อสัปดาห์ก่อน จากเหตุการณ์ฉาวในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook