พ่อลูกอ่อนแคลงใจ รพ.ทำคลอด เมียช็อกเสียชีวิต

พ่อลูกอ่อนแคลงใจ รพ.ทำคลอด เมียช็อกเสียชีวิต

พ่อลูกอ่อนแคลงใจ รพ.ทำคลอด เมียช็อกเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ต.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายสรศักดิ์ บัวมุ้ง อายุ 40 ปี ชาว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งร้องเรียนโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำคลอดบุตรให้ภรรยาจนถึงแก่ชีวิต

นายสรศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ภรรยาได้เกิดปวดท้องที่กำลังตั้งครรภ์และมีอาการน้ำเดิน จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่ฝากครรภ์เอาไว้ แต่แพทย์บอกว่ายังไม่ถึงกำหนดคลอด ซึ่งมีกำหนด 22 ตุลาคม ซึ่งได้ฉีดยาระงับคลอดและให้กลับบ้าน แม้ว่าภรรยายังมีอาการน้ำเดินอยู่

จนกระทั่งวันที่ 17 ตุลาคม ภรรยาเกิดอาการปวดท้องอีกครั้ง จึงได้พาไปที่โรงพยาบาลแห่งเดิมอีกครั้ง แพทย์จึงนำตัวผ่าคลอดทันที เวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง พยาบาลแจ้งว่า เด็กคลอดออกมาปกติ น้ำหนักตัว 3,600 กรัม

แต่ปรากฎว่าแพทย์ออกมาแจ้งอีกว่า ภรรยามีเลือดไหลออกมามาก กำลังช่วยเหลืออยู่ หากอาการไม่ดีขึ้นจำเป็นต้องตัดมดลูกทิ้ง จนเฝ้ารอต่อไปอีก 4 ชั่วโมง แพทย์จึงออกมาแจ้งว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดอาการช็อก ทำการปั๊มหัวใจอยู่หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ ตนกับญาติเกิดความแคลงใจว่า เหตุใดภรรยาถึงเสียชีวิต แม้ว่าก่อนหน้านี้เป็นคนสุขภาพแข็งแรง หวั่นว่าจะเป็นความผิดพลาดในขณะทำคลอด จึงได้เดินทางมาร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณา เพื่อขอความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook