จีทีเอช จัด ยังเด็ก หวังสานฝันคนทำหนัง

จีทีเอช จัด ยังเด็ก หวังสานฝันคนทำหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เก้ง จิระ มะลิกุล นำทีมผู้กำกับ จีทีเอช จัดงาน ยังเด็ก ฉายหนังสั้นสมัยเด็ก เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็ก ที่อยากเป็นคนทำหนัง

// //

จีทีเอช ค่ายหนังอารมณ์ดี จัดงาน ยังเด็ก ฉายหนังสั้นสมัย ยังเด็ก ของเหล่าผู้กำกับในสังกัด เป็นกำลังใจให้เด็กๆ ที่ใฝ่ฝันอยากทำภาพยนตร์ ซึ่งนับว่าค่ายดังกล่าว เป็นค่ายหนังขวัญใจเด็กแนว เพราะสร้างหนังแต่ละเรื่องก็ล้วนแต่จะต้องมีไอเดียเก๋ๆ สอดแทรกมาเสมอ ล่าสุดยิ่งทำเก๋เตรียมจัดงาน ยังเด็ก นำหนังสั้นสมัยยังเด็กของเหล่าผู้กำกับในสังกัดมาฉายเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่คนทำหนังรุ่นใหม่ๆ ซึ่ง เก้ง จิระ โปรดิวเซอร์และผู้กำกับสัญลักษณ์ประจำค่ายหนังอารมณ์ดี เผยถึงที่มาของงานนี้ว่า

ใกล้ถึงวันเด็กแห่งชาติทั้งที บรรดาผู้กำกับในสังกัด จีทีเอช ที่หน้าเริ่มแก่ขึ้นทุกวัน ก็เกิดนึกสนุกอยากนำเอาผลงานเก่าๆ มาฉายให้เด็กๆ ได้ชมกัน ส่วนใหญ่จะเป็นผลงานหนังสั้นสมัยเป็นนักศึกษา ซึ่งถ้าย้อนกลับไปดูกันจริงๆ จะเห็นเลยว่าผลงานเรื่องแรกๆ ของพวกเรามันไม่ได้ยิ่งใหญ่ สวยงามอะไรเลย เด็กรุ่นใหม่หลายๆ คนที่มาเห็นอาจจะมีความรู้สึกว่า อย่างนี้ฉันก็ทำได้ มันก็จะเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขารู้สึกฮึกเหิม มั่นใจว่าทุกคนก็ต้องมีก้าวแรกกันทั้งนั้น และจะเป็นพลังขับดันให้กล้าที่จะลงมือทำต่อไป

ด้าน ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ กล่าวต่อว่า โปรเจกท์ยังเด็กเป็นหนังสั้นที่ เก้ง จิระ คิดโครงการขึ้นมาเพื่ออยากช่วยเหลือผู้ช่วยผู้กำกับ และเปิดโอกาสให้แก่เด็กรุ่นใหม่กล้าคิดกล้าฝัน และโครงการหนังสั้นยังเด็กนี้ เป็นหนังสั้นที่พวกเขาเคยทำกันมาสมัยเรียนนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ

ในงานจะมีหนังของผมเรื่องเดียวเท่านั้น คือเรื่อง ด.เด็ก ช.ช้าง ที่ทำหลังจากเรียนจบแล้ว เพราะช่วงเรียน ผมรับอาสาไปเป็นตากล้องให้แก่เพื่อนๆ ช่วยถ่ายหนังสั้นให้แก่ บอล ปิ๊ง เดี่ยว ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยและตากล้องมานาน กว่าจะได้กำกับหนังของตัวเองต้องใช้เวลา เลยอยากให้กำลังใจน้องๆ หลายคน ให้มองว่าโอกาสที่ผมได้รับจากพี่เก้งนั้น ไม่ได้มาง่ายๆ พวกเราต้องฝึกหาประสบการณ์ และหาโอกาสให้แก่ตัวเอง ฝึกฝนตัวเองจนทำให้เชื่อว่าเราทำได้ กว่าจะสำเร็จนั้นต้องผ่านอะไรมามากมาย สำหรับหนังสั้นเรื่อง ด.เด็ก ช.ช้าง เป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่วาดรูปช้างไปส่งครู แล้วครูไม่เชื่อว่าเขาวาดเอง จนทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นมา ย้งกล่าวสรุป

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook