เด็ก2ขวบ พลัดตกลงในกรง หมาป่าแอฟริกา เจอรุมขย้ำดับ

เด็ก2ขวบ พลัดตกลงในกรง หมาป่าแอฟริกา เจอรุมขย้ำดับ

เด็ก2ขวบ พลัดตกลงในกรง หมาป่าแอฟริกา เจอรุมขย้ำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์พิตส์เบิร์ก มีหนูน้อยเคราะห์ร้ายวัย 2 ขวบตกลงไปในกรงของหมาป่าแอฟริกา ซึ่งสูงประมาณ 3.35 เมตร ขณะที่แม่ให้ลูกนั่งอยู่บนรั้วกั้น เพื่อให้เห็นหมาป่าแอฟริกาได้ถนัด

บาร์บาร่า เบเกอร์ ประธานและซีอีโอของสวนสัตว์แห่งนี้เปิดเผยว่า หลังจากหนูน้อยตกลงไปในกรงก็ถูกเหล่าหมาป่าแอฟริกาปรี่เข้ามาขย้ำ แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าหนูน้อยเคราะห์ร้ายเสียชีวิตจากการตกลงไปในกรงซึ่งสูงราว 3.35 เมตรหรือเพราะถูกหมาป่าแอฟริกาขย้ำกันแน่

พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงหนูน้อยกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด จึงรีบวิ่งเข้าไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมผู้เข้าชมอื่นๆ เพื่อจะช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่รีบกันผู้เข้าชมออกไปจากบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่้อย้ายหมาป่า 11 ตัวออกจากกรงทันทีและไล่ให้หมาป่าที่เหลือออกห่างจากหนูน้อย โดยตำรวจจำเป็นต้องยิงหมาป่าหนึ่งตัวที่ไม่ยอมถอยห่างจากเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ขณะที่หนูน้อยตกลงไปในกรง และสวนสัตว์ถูกปิดในวันที่เกิดเหตุเพื่อทำการสืบสวน เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยชื่อของหนูน้อยและแม่ของเด็ก มีเพียงข้อมูลบอกว่าแม่ของหนูน้อยเคราะห์ร้ายอายุประมาณ 34 ปีและอาศัยอยู่นอกเมืองพิตส์เบิร์ก ด้านพ่อของเด็กรีบมาถึงที่เกิดเหตุทันทีที่ทราบข่าว

หมาป่าแอฟริกาเป็นสัตว์นักล่า มีน้ำหนักตัวประมาณ 18-34 กิโลกรัม สูงราว 75 เซนติเมตร ลำตัวยาวประมาณ 100 เซนติเมตร ความยาวจากหาง 30-45 เซนติเมตร มีหูใหญ่ตั้งชัน จมูกยื่นเหมาะกับการดมกลิ่นเหยื่อและมีลายที่ลำตัว หมาป่าพันธุ์นี้เป็นสัตว์กินเนื้อ นิยมล่าสัตว์ใหญ่ นิสัยดุร้าย และมีความแข็งแรงในการตะครุบเหยื่อด้วยการกัดและเคี้ยวได้อย่างฉับไว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook