"No Comment" อารีน่า โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

"No Comment" อารีน่า โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

"No Comment" อารีน่า โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรดี เพื่อบ่งบอกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตซอลบ้านเราอย่างไรดี

เป็นที่รู้กันแล้วนะครับว่าสนาม บางกอก ฟุตซอล อารีน่า ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น ร่วมมือเร่งกันก่อสร้างเพื่อให้ได้ใช้แข่งฟุตซอลโลก 2012 นั้นไม่ผ่านมาตราฐานของฟีฟ่า

แฟนฟุตซอลและฟุตบอลบ้านเราได้ยินข่าวนี้เข้าไป ส่ายหัวกันเป็นแถว

หากใครได้ติดตามคอลัมน์ของผมมาตลอด จะรู้ว่าสนามแห่งนี้ผมได้บอกไปแล้วว่ายังไงก็เสร็จไม่ทันแน่นอน

และก็ไม่เสร็จไปตามที่ผมคาดเอาไว้

ผมเดินทางไปสนามฟุตซอลแห่งนี้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่ ม.ร.ว สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้จัดแมตช์การแข่งขันฟุตซอลนัดพิเศษเพื่อทดสอบระบบต่างๆภายในสนาม

ในวันนั้น ทางกรุงเทพมหานครได้เกณฑ์คนจาก 50 เขต ในพื้นที่ของ ก.ท.ม มาชมการแข่งขันเพื่อทดสอบให้ฟีฟ่าเห็นว่า สนามแห่งนี้ใช้ได้จริง

ซึ่งในระหว่างานวันนั้นทีมงานของฟีฟ่าก็ได้เข้ามาชมและตรวจสอบสนาม พร้อมกับกองทัพสื่อมวลชนที่ทำข่าวในวันนั้น ระหว่างการตรวจสอบมีพี่นักข่าวคนหนึ่งได้ถามเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าประมาณว่า คุณคิดว่าสนามแห่งนี้ใช้งานได้หรือไม่

ได้คำตอบมาว่า "No Comment" พร้อมสีหน้าที่ไม่ค่อยดีนัก

ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้คำตอบของฟีฟ่าก็ออกมาแล้ว ว่าสนามฟุตซอลแห่งนี้ไม่ผ่านเกณฑ์มาตราฐานทางด้านความปลอดภัยที่ฟีฟ่าได้กำหนดไว้

ทำให้ฟุตซอลโลก 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ต้องย้ายโปรแกรมมาแข่งที่สนาม นิมิบุตร ส่วนทางด้านรอบรองและรอบชิงชนะเลิศ ให้ย้ายมาใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แทน

งบประมาณกว่า 1,239 ล้านบาทในการก่อสรางสนามฟุตซอลแห่งนี้ แทบจะสูญเปล่าไปโดยทันที เห็นแล้วเสียดายภาษีของประชาชนจริงๆ

ถึงใครจะบอกว่าเสร็จไม่ทันก็ไม่เป็นไร ยังไงซะสนามแห่งนี้จะถูกพัฒนาให้เป็นศูนย์กีฬาตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ก็ตามที แต่อย่าลืมนะครับ จุดประสงค์ของสนามแห่งนี้จริงๆคือ สร้างมาเพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

งานนี้ไม่ต้องหาใครมารับผิดชอบหรอกนะครับ เพราะเรื่องนี้ผิดกันทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่ร่วมมือกันทำงานเพื่อชาติ ต่างคนต่างทำงาน ผลของความแตกแยก ออกดอกออกผลมาให้เห็นกันแล้ว

ต่างชาติเค้าไม่มาว่า ท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานคร หรือ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยหรอกนะครับ แต่เค้าว่าคนไทย,ประเทศไทย ที่งานระดับโลกงานนี้ พวกคุณทำไม่สำเร็จ

งานนี้เราเสียหายและเสียหน้ามากเลยนะครับ และก็อย่าไปหวังด้วยว่าเราจะได้จัดงานระดับโลกแบบนี้อีก ต่างชาติเห็นผลงานของเราออกมาเป็นแบบนี้แล้ว เค้าคงจะกล้าให้ไทยทำหรอกนะครับ

ผมว่าเอาเวลาไปเชียร์ฟุตซอลทีมชาติไทยดีกว่า วันนี้เป็นศึกชี้ชะตา หากเราสามารถเอาชนะปารากวัยได้ จะสร้างประวัติศาสตร์ ทะลุเข้ารอบที่ 2 ฟุตซอลโลกเป็นครั้งแรก

ปล่อยให้เรื่องสนามฟุตซอลแห่งนี้ให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทบทวนตัวเองกันดีกว่า คิดได้ก็ดีไป แต่ถ้าคิดกันไม่ได้

ก็ถือว่าเป็นเวรเป็นกรรมของประเทศเราก็แล้วกัน

**ป.ล แต่ยังไงผมก็ขอขอบคุณกลุ่มคนที่ทำงานกันจริงๆ อย่างน้อยพวกคุณก็ทำให้เห็นว่า พวกคุณได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ผมขอชื่นชมจากใจ

เรื่องโดย "เมฆา ฟ้าแวบแวบ"

เครดิตภาพ - http://www.bmafutsal2012.com

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ "No Comment" อารีน่า โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook