"โอบามา"ประกาศชัยชนะ เรียกร้องปชช.ร่วมเดินไปข้างหน้า-มีความหวังต่ออนาคต

"โอบามา"ประกาศชัยชนะ เรียกร้องปชช.ร่วมเดินไปข้างหน้า-มีความหวังต่ออนาคต

"โอบามา"ประกาศชัยชนะ เรียกร้องปชช.ร่วมเดินไปข้างหน้า-มีความหวังต่ออนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีโอบามา ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ หลังจากได้รับการประกาศให้ดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯต่อเป็นสมัยที่ 2 อย่างไม่เป็นทางการ ที่ศูนย์บัญชาการการเลือกตั้งของพรรคเดโมแครต ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ 

นายโอบามา ได้กล่าวขอบคุณชาวอเมริกันทุกคนที่ออกมาลงคะแนนเสียง ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นที่ชาวอเมริกันมีให้ในตัวเขาในการสานต่อภารกิจที่สำคัญในอีก 4 ปีข้างหน้านี้ พร้อมกล่าวขอบคุณ มิชเชล โอบามา ภริยาและลูกสาวทั้ง 2 คน สำหรับกำลังใจที่มีให้ตลอดมา พร้อมกล่าวชื่นชมทีมหาเสียงเลือกตั้งที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักจนประสบความสำเร็จในวันนี้

นายโอบามากล่าวว่า เราต่างเชื่อในความใจกว้าง ความมีน้ำอดน้ำทน และความรู้สึกเห็นใจต่อผู้อื่นของชาวอเมริกัน ท่ามกลางฝูงชนและกลุ่มผู้สนับสนุนจำนวนมาก

เราจำเป็นต้องมุ่งไปข้างหน้า กระบวนการต่างๆจะต้องเกิดขึ้นอย่างเหมาะสมและต้องเริ่มต้น มันอาจจะไม่ได้เป็นทางตรงเสมอ ขณะที่สถานการณ์ยุ่งยากของวอชิงตันในปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องปัจจุบันทันด่วนที่ได้รับการแก้ไข

เขาได้กลับมาทำงานยังทำเนียบขาวด้วยจิตใจที่มีความไตร่ตรองและด้วยความมีแรงบันดาลใจมากกว่าเดิม คืนนี้ เราต่างมาลงคะแนนเพื่อให้เกิดการปฏิบัติโดยแท้จริง มิใช่เพื่อการเมืองเช่นที่เคยเป็นมา นายโอบามาใหคำมั่นที่จะทำงานร่วมกับพรรครีพับลิกัน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาที่มีแต่นักการเมืองเท่านั้นที่ทำได้

และแม้ว่าเราจะเคยผ่านอุปสรรคที่แสนสาหัสมาในอดีต แต่เขาก็ไม่เคยรู้สึกมีความหวังต่ออนาคตมากเท่านี้มาก่อน และเขาร้องขอให้ทุกคนยึดมั่นกับความหวังเช่นกัน และนี่ไม่ใช่แค่เป็นเพียงความหวังแบบลมๆแล้งๆ แต่เป็นสิ่งที่จะยืนยันต่ออนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน ตราบเท่าที่เรายังมีความหาญกล้าที่จะคว้าเอื้อมมัน

เขายังสัญญาที่จะสู้เพื่อชาวอเมริกัน ที่ทุกคนก็สามารถทำได้หากลองพยายาม เขาเชื่อว่าทุกคนสามารถคว้าฉวยเอาอนาคตนี้ไว่ร่วมกัน เพราะแท้จริงเราไม่เคยแบ่งแยกกันเช่นที่ระบบการเมืองเป็น 

เศรษฐกิจของเรากำลังฟื้นตัว ทศวรรษแห่งสงครามกำลังสิ้นสุดลง การเดินทางหาเสียงอันยาวนานได้สิ้นสุดลงแล้ว และไม่ว่าเขาจะได้รับคะแนนเสียงจากทุกคนหรือไม่ เขาก็ได้เรียนรู้จากทุกคน เราได้ฟังจากทุกคน และพวกคุณนี่เองที่ทำให้เขาเป็นประธานาธิบดีที่ดียิ่งขึ้นกว่านี้

เขากล่าวในช่วงท้ายว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หรือมาจากไหน หรือหน้าตาเป็นอย่างไร หรือคุณรักที่ใด และไม่ว่าคุณจะเป็นคนผิวดำหรือผิวขาว ฮิสปานิกหรือเอเชีย หรือคนพื้นเมืองอเมริกัน  เด็กหรือชรา รวยหรือจน ปกติหรือพิการ รักร่วมเพศหรือชายจริงหญิงแท้ คุณสามารถเป็นได้ทุกอย่างในอเมริกา หากเราทุกคนมีความพยายาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook