ม็อบเสธ.อ้าย โวมี 5 แสนคนแล้ว ร่วมล้มรัฐบาลปู

ม็อบเสธ.อ้าย โวมี 5 แสนคนแล้ว ร่วมล้มรัฐบาลปู

ม็อบเสธ.อ้าย โวมี 5 แสนคนแล้ว ร่วมล้มรัฐบาลปู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม เผยม็อบล้มรัฐบาลปู 24 พย. ลงทะเบียนชุมนุมแล้ว 500,000 คน ลั่นการชุมนุมเป็นไปตาม รธน. ยันไม่มีแนวคิดกบฎ

(15 พ.ย.) พล.อ.อ.วัชระ ฤทธาคนี โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม แถลงข่าวว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ยืนยันว่าไม่มีเจตนารมณ์ที่จะทำให้การชุมนุมยืดเยื้อ หากในวันที่ 24-25 พ.ย. ไม่สามารถที่จะทำให้การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยุติได้

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าทนายความชมรมผู้รักความเป็นธรรม ยื่นหนังสือต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตรวจสอบกรณีการดำเนินการของพล.อ.บุญเลิศ เข้าข่ายข้อหากบฏ ล้มล้างการบริหารราชการของรัฐบาล และให้ดำเนินการออกคำสั่งให้ พล.อ.บุญเลิศ ยุติบทบาทการนัดชุมนุม นั้นขอเรียนว่าองค์การพิทักษ์สยาม และภาคีเครือข่ายที่ปรารถนาให้รัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยุติการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 และไม่มีความคิดที่จะล้มล้างรัฐบาล

โฆษกองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวต่อว่า ตามที่ได้ยินจากพล.อ.บุญเลิศ แล้วนั้นการชุมนุมเป็นการยุติพฤติกรรมของนักการเมือง พรรคการเมือง ที่อยู่ในรัฐบาล รัฐสภา ที่มีเจตนาจะทำให้รับประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขนั้น มีลักษณะเป็นเผด็จการรัฐสภา เป็นเผด็จการอันเกิดมาจากกลุ่มชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนปช. ซึ่งได้ใช้คนเหล่านี้เข้ามากดดันประชาชนคนอื่นให้ไม่กล้าแสดงถึงเสรีภาพ ที่เขาทั้งหลายมีอยู่ในรัฐธรรมนูญมาตรา 63 ฉะนั้นขอยืนยันว่าวัตถุประสงค์ของอพส. ไม่เกี่ยวข้องกับการกบฏทั้งสิ้น

ขณะนี้มีเครือข่ายที่ต้องการเข้าร่วมการชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยามที่ชัดเจนแล้วมีดังนี้

1.เครือข่ายสมัชชาเกษตรกรรายย่อยทั่วประเทศ ซึ่งแค่กลุ่มละ 500 คน ก็มากมายเป็นพลังมหาศาลแล้ว

2.สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจทุกสหภาพ ที่ตกลงใจมาชุมนุมด้วยแล้ว

3.กลุ่มแนวร่วมกลุ่มปฏิรูปที่ดินทั่วประเทศที่แจ้งผ่านผู้ประสานงานมาแล้วเช่นกันว่ามาแน่นอน

4.กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ซึ่งกลุ่มนี้มีการลงทะเบียนชัดเจน มีตัวตนจริงตามบัตรประชาชนจำนวน500,000คน

5.กลุ่มคนจากการติดต่อทางเครือข่ายโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค

6.กลุ่มคนที่เป็นผู้เข้าชุมนุมโดยอิสระ ที่ไม่เคยชุมนุมที่ไหนมาก่อน โดยเขาจะมีการติดต่อกันเอง "พล.อ.อ.วัชระ ระบุ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook