ยังจำได้ไหม? โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

ยังจำได้ไหม? โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ

ยังจำได้ไหม? โดย..เมฆา ฟ้าแวบแวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปในวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1998 ณ สนามด่องฮัต สเตเดี้ยม ณ กรุงโฮจิมินห์ ซิตี้ ประเทศเวียดนาม

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซี่ยน หรือ ไทเกอร์คัพ (ชื่อใหม่คือ ซูซุกิคัพ ในปัจจุบัน) นัดประวัติศาสตร์ ระหว่างทีมชาติไทย พบทีมชาติอินโดนีเซีย

แมตช์นี้แปลกดีเพราะทั้งสองทีมไม่อยากมีใครเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ เหตุผลเพราะว่าผลของกลุ่มบีนั้น เจ้าภาพเวียดนามดันทะลึ่งตกเป็นอันดับ 2 หากใครเข้ารอบเป็นที่ 1 จะต้องไปเจอกับเจ้าภาพนั่นเอง

ไทยต้องการแค่ผลเสมอ แต่อินโดนีเซียต้องการที่จะแพ้ เรื่องมันมันตรงนี้เนี่ยแหละ

ในการเตะกับเจ้าภาพนั้น มันต้องเจอเหตุการณ์ชวนระทึกขวัญ ไม่ว่าจะเป็น กองเชียร์ที่บ้าคลั่ง กรรมการที่อาจจะเอนเอียงไปทางนักเตะเจ้าภาพ

อย่ากระนั้นเลย ทั้งสองทีมเลยเล่นกันแบบสนุกสูสีกันมาก ต่างคนต่างปล่อยให้อีกฝั่งยิงประตูของตัวเอง โดยไทยต้องการเพียงแค่ผลเสมอ ก็จะได้ไม่ไปเจอกับเจ้าภาพ

แต่ฝั่งอิเหนาไม่คิดแบบนั้น เมื่อเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 90 สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 2-2 ถ้าจบลงแบบนี้ ไทยจะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ผ่านเข้าไปเจอกับสิงคโปร์ที่ 1 ของอีกกลุ่ม

ทันใดนั้นเอง! "มูซายิด เอฟเฟนดี้" กองหลังของทีมอิเหนา ก็จับบอลหันหน้าเข้าฝั่งประตูตัวเอง พร้อมทั้งเงื้อเท้ายิงลูกลอยพุ่งเข้าประตูตัวเองอย่างสวยงาม ทำให้ไทยขึ้นนำอินโดนีเซีย 3-2 ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย

เท่านั้นยังไม่พอนักเตะไทยของเรารีบวิ่งไปเอาลูกบอลที่ซุกก้นตาข่าย เพื่อมาตั้งกลางสนามให้เร็วที่สุดเพื่อเล่นต่อ แต่ก็ไม่ทันเพราะกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน

อินโดนีเซียถีบไทยให้เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ไปเจอกับ เจ้าภาพ เวียดนาม ส่วนตัวเองเข้ารอบไปเจอกับสิงคโปร์ ในรอบรองชนะเลิศ

แต่สุดท้ายทั้งไทยและอินโดนีเซีย ตกรอบทั้งคู่! ไม่รู้จะแข่งกันแพ้ทำแมวน้ำอะไร

แมตช์นี้กระหึ่มไปทั่วโลกและสร้างชื่อ"เสีย"ให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ผลงานของทีมชาติไทยก็ตกต่ำลง ต่ำลง และต่ำลง

ฉะนั้นเพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับคืนมา ศึกฟุตบอลซูซุกิคัพ 2012 ที่จะระเบิดแข้งในวันพรุ่งนี้(24 พ.ย 55) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ย้ำแฟนๆอีกทีว่าเตะที่สนามราชมังฯมิใช่สนามแถวๆหนองจอก กลัวแฟนๆจะเข้าใจผิดกัน

ทีมชาติไทยเราจะลงทำศึกนัดแรกกับฟิลิปปินส์ ด้วยสภาพนักเตะที่จะพร้อมลงไป ปิ๊ด ปี้ ปิ๊ด ขโยกสับแข้งชาวตากาล็อค

แฟนบอลหมายมั่นปั้นมือว่านัดนี้ยังไงพี่ไทยเราต้องเก็บ 3 แต้มเต็ม พร้อมยิงแหลกแหวกชิมิ ไม่ต่ำกว่า 3 ดอก

ขอแค่นี้ให้แฟนๆได้ชื่นใจ ไม่มากไปใช่มั๊ยครับ! ขุนพลช้างศึก!

เรื่องโดย "เมฆา ฟ้าแวบแวบ"

ไทย 3-2 อินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook