วินนี่วางมุ้ย,โก้เป็นแกนหลักอัดปินส์ ประเดิม ซูซุกิคัพ

วินนี่วางมุ้ย,โก้เป็นแกนหลักอัดปินส์ ประเดิม ซูซุกิคัพ

วินนี่วางมุ้ย,โก้เป็นแกนหลักอัดปินส์ ประเดิม ซูซุกิคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแถลงข่าวความพร้อมในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ 2012 หรือฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 9 โรงแรมโกลเด้นทิวลิปซอฟเฟอริน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 พ.ย.2555 โดยมี 4 ตัวแทนของทีมที่ลงแข่งในกลุ่มเอ เข้าร่วมแถลงข่าว

ไทย (152) VS ฟิลิปปินส์ (143)
เวลา 20.20 น. ราชมังคลากีฬาสถาน
ถ่ายทอดสดช่อง 7

สถิติไทยข่มชนะทุกนัด

ในการแข่งขันซูซุกิ คัพ ไทยกับฟิลิปปินส์เคยเจอกันมาแล้ว 5 ครั้ง ไทยชนะได้ทุกครั้ง ทำประตูได้ 17 ประตู ฟิลิปปินส์ ยิงได้ 2 ประตู

2 ก.ย. 1996 ไทย 5-0 ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 1 (รอบแรก) ประเทศสิงคโปร์
29 ส.ค. 1998 ไทย 3-1 ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 2 (รอบแรก) ประเทศเวียดนาม
12 พ.ย. 2000 ไทย 2-0 ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 3 (รอบแรก) สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีประเทศไทย
16 ธ.ค. 2004 ไทย 3-1 ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 5 (รอบแรก) ประเทศมาเลเซีย
14 ม.ค. 2007 ไทย 4-0 ฟิลิปปินส์ ครั้งที่ 6 (รอบแรก) สนามศุภชลาศัยประเทศไทย

ไทยไม่ชนะ 5 นัด

ย้อนผลงานของทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์ 3 สมัย ในปี 1996 2000 และ 2002 แต่ว่าไม่ชนะถึง 5 นัดติดต่อกันในรายการนี้ นับตั้งแต่นัดชิงกับเวียดนาม 2 นัดเหย้าเยือนในปี 2008 ภายใต้การคุมทีมของ ปีเตอร์ รีด ต่อด้วยอีก 3 นัดในปี 2010 ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน คุมทีมร่วงรอบแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย

วินนี่ลั่นช้างศึกพร้อมเต็มร้อย เชิญชาวไทยแห่ดูที่สนาม

ตัวแทนของทีมชาติไทยที่มาในงานแถลงข่าวคือ วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทั้ง "ก.ป้อหล่วน" นิกร ชำนาญกุล ทำหน้าที่เป็นล่าม ซึ่ง โค้ชชาวเยอรมัน เผยว่า "ดีใจมากที่ทัวร์นาเมนท์ใกล้เริ่มขึ้น หลังจากที่เราเตรียมทีมมาอย่างหนักร่วม 3 สัปดาห์ เรามุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดี ผมอยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ให้มากที่สุดเพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้นักเตะทีมชาติไทย"

มุ้ย,โก้ ฟิตเปรี๊ยะพร้อมลงเล่น

"วินนี่" ยังกล่าวต่อไปว่า "แม้ว่าสภาพทีมจะมีปัญหาจากรายการบาดเจ็บของนักเตะจากการที่ต้องลงแข่งไทยลีกมาทั้งฤดูกาล แต่ว่าทีมแพทย์ของเรามีส่วนสำคัญที่ทำให้นักเตะหลายๆ คนกลับมาฟิตสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา และดัสกร ทองเหลา ส่วน สมปอง สอเหลบ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆใกล้จะเต็มร้อยแล้ว แต่ว่าอีก 2 คนอย่าง พิภพ อ่อนโม้ กับ กีรติ เขียวสมบัติ คงยังไม่พร้อมที่จะช่วยทีมในเกมแรก"

ชมปินส์สวนน่ากลัว

"ผมได้ดูเกมอุ่นเครื่องของฟิลิปปินส์ที่ชนะสิงคโปร์ 1-0 พวกเขาฟิตกันมากๆ และจังหวะสวนกลับก็อันตราย แต่ผมเชื่อว่าจะแก้เกมจะพาไทยเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้" เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าว

โค้ชปินส์ดีใจดวลกึ๋นคนบ้านเดียวกัน

ฮันส์ มิชาเอล ไวส์ โค้ชทีมชาติฟิลิปินส์ได้เผยว่า "ผมรู้จักเขา (วินนี่) ดี เขาประสบความสำเร็จมากมายกับทีมชาติแคเมอรูน และสโมสรอัล ไอน์ ผมไม่คิดจะเปรียบเทียบฝีมือกับเขา แต่ดีใจที่จะได้เจอเพื่อนร่วมชาติในเกมแรก เราไม่ได้เน้นซูเปอร์สตาร์ภายในทีมและผมก็คิดว่าไทยก็เป็นแบบนั้นเช่นเดียวกันผู้เล่นอย่าง ธีรศิลป์ และดัสกร ก็ต้องการการซัพพอร์ทจากเพื่อนร่วมทีม ผมเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่สนุกและหวังว่านักเตะเราจะได้รับประสบการณ์ที่ดี"

นายทวารตัวเก่งพลาดลงเล่น

ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของฟิลิปปินส์คือ นีล เอเธอร์ริดจ์ ผู้รักษาประตูที่ ฟูลแล่ม ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปล่อยให้ บริสตอล โรเวอร์ส ทีมในลีกทู ยืมตัวไปใช้งาน แต่ว่าล่าสุด ฟูลแล่ม ได้เรียกตัว เอเธอร์ริดจ์ นายทวารดาวรุ่งวัย 22 ปี กลับคืนถิ่นคราเว่น ค็อตเทจ อีกครั้ง "เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทัวร์นาเมนท์นี้ แต่ทุกคนที่เหลืออยู่มีสภาพที่สมบูรณ์สุดๆ เรามีผู้เล่นที่อยู่ในวัยกระหายความสำเร็จนั่นคือจุดแข็งของทีม"

เวียนนาม (138) VS เมียร์ม่าร์ (156)
เวลา 17.30 น. ราชมังคลากีฬาสถาน

เงียนไม่สนอดีต มั่นใจเก็บชัยประเดิม

โง เล บัง ผู้จัดการทีมเวียดนาม เป็นตัวแทนออกมาแถลงข่าว "แม้เราจะเคยเอาชนะพวกเขามาได้และถ้ามองศักยภาพแล้วเราจะดูเหนือกว่า แต่ในเกมฟุตบอลเราไม่สามารถนำเอาเรื่องอดีตมาตัดสินเกมในวันพรุ่งนี้ได้ ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดีในรายการนี้และเกมแรกต้องเก็บสามแต้มให้ได้"

พม่าไม่หวั่นบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้

ตินน์ มินต์ ออง ผู้จัดการทีมเมียร์ม่าร์เป็นตัวแทนออกมาแถลงข่าว "สำหรับการแข่งขันซูซุกิ คัพ ครั้งนี้เรามีการเตรียมทีมมาอย่างดีเยี่ยม แม้เวียนนามจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าและเคยชนะเรามา 7-1 ในครั้งที่แล้ว แต่ในซีเกมส์ พม่าก็กลับมาชนะได้ เพราะฉะนั้นเกมนี้ผมเชื่อว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ และเราจะทำให้เต็มความสามารถแน่นอน"

โปรแกรมการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ของทีมชาติไทย

24 พ.ย.55 ไทย พบ ฟิลิปปินส์ เวลา 20.20 น. สนามราชมังคลากีฬาสถาน
27 พ.ย. 55 ไทย พบ เมียร์ม่าร์ เวลา 20.20 น. สนามราชมังคลากีฬาสถาน
30 พ.ย. 55 ไทย พบ เวียดนาม เวลา 20.20 น. สนามราชมังคลากีฬาสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook