ลูกทุ่งสเตชั่น

ลูกทุ่งสเตชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แม้จะเปลี่ยน พ.ศ.ใหม่ ที่หลายคนระบุว่าคือ ฟ้าใหม่ มาเยือน สนั่น ลั่นทุ่ง ยังทำหน้าที่รายงานข่าว ชาวลูกทุ่ง บนเนื้อที่ ลูกทุ่ง สเตชั่น ทุกวันจันทร์ตามปกติและก่อนประเดิมข่าวแรกของ ปีฉลู ขอทำหน้าที่ สื่อชั้นดี ด้วยการอัญเชิญพระราชนิพนธ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องจากเป็นพระราชนิพนธ์ สุดไพเราะ และมีความหมาย อันดียิ่ง ที่พระองค์ส่งถึง พี่น้องไทย ในวาระปี ฉลู มาเยือนจึงถือเป็นอีกหนึ่ง พระอัจฉริยะ ของ เจ้านายไทย ทรงมีในพระองค์

ฉลู จ๋ามารับหน้าที่ปีใหม่ ให้พาความสดใสเข้ามาหา สิ่งน่ากลัวมัวหมองต้องจากลา เหลือแต่ความเริงร่าน่าชื่นชม ดุจฝูงโคเล็มหญ้าที่กลางทุ่ง ดูไม่ยุ่งสงบสุขอยู่เหมาะสม อนามัยก็ดีมีกินอุดม ขอท่านได้ดังอารมณ์ที่หวังเอย

ข่าวแรกวันนี้อดีตอาจจะห่างวัดห่าง วาไปบ้าง แต่ปัจจุบัน มานิตย์ สีเลี้ยง ไม่เพียงจะเดินสายเข้าวัดทำบุญทุก วันอาทิตย์ ยังอุทิศตัวช่วยสาธารณกุศลทั้งกำลังกายกำลังทรัพย์และด้วย ผลบุญ ที่ทำมาเวลานี้นอกจากมีบริษัท ไผ่สีเลี้ยง ทำรายการวิทยุทางคลื่นวิทยุ เพื่อการศึกษา ด้วยระบบเน็ตเวิร์กครอบคลุมพื้นที่ทั่วไทยแล้วค่ายเพลงใหม่ โฟร์เอสไทยแลนด์ ก็ไปได้ดีมีนักร้องเสียงคุณภาพอยู่หลายคน

ที่โดดเด่นในผลงานนอกจาก ทศพล หิมพานต์ ที่นำบทเพลงอมตะของ หลวงพ่อพร ภิรมย์ มาร้องคู่กับ สีไพร ไทยแท้ ในชุด คู่ฮา คู่เฮง ที่ใครฟังต่างก็ยกนิ้วชมเพราะได้ทั้งความ เพลิดเพลิน และคติ เตือนใจ ส่วนอัลบั้ม ผู้ใหญ่ลี ของ กาญจนา มาศิริ ก็จะวางขายในเร็ว วันพร้อมกับปั้นนักร้องสาวหุ่นอั๋นรอท่าไว้อีกคน แอบยลมาแล้ว บอกตามตรง ใบหน้าสวยคม เข้าตาโดนใจ

ไม่อยากชิงสุกก่อนห่าม เอราวัณ วงศ์นาค อยากเรียนรู้งานการเมืองอีกสักระยะจึงปฏิเสธญาติผู้พี่ เอกพจน์ วงศ์นาค ที่ผลักดันให้ลงสมัครซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ปทุมธานี แทนตัวเองที่โดน เว้นวรรค 5 ปี จากกรณี พรรคชาติไทย โดนยุบพรรคแต่สมัยหน้ายืนยันจะ วางไมค์ เดินเข้าสภาอีกคนแน่นอน

ปฏิบัติต่อกันมาเป็นประเพณีในวันปีใหม่ บุญเอก เนียรนาทสกุลิด พร้อมคำอวยพรให้กับ ผู้เคารพนับถือ เห็นน้ำใจของ เสี่ยบุญเอก แล้วก็ขอให้ พร นั้นจงย้อนกลับให้บริษัทเอสเอสมิวสิค ผลิตนักร้องดังอัลบั้มขายดีทุก ๆ เบอร์โดยเฉพาะผลงานชุดสุดท้าย รักแท้ตามแม่สั่ง ที่ ยอดรัก สลักใจ บันทึกเสียงร้องไว้เป็นชุดสุดท้ายคู่กับ อีฟ พันธุ์ทิพ ขอให้ขายดิบขายดีเพราะมีเพลงดีน่าฟังทั้งนั้นเลย

จะด้วยระยะทางไกลหรือค่าใช้จ่ายแพง ไม่อยากเดา เอาเป็นว่าช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา เสี่ยเปิ้ล-วิวัฒน์ ไทยวัฒนานนท์ บอสหนุ่ม ชัวร์ออดิโอ เลือกที่จะใช้รีสอร์ท เมืองกาญจนบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนแทนขุนเขาที่เมืองเชียงราย โดยได้รับการอนุเคราะห์จาก เสี่ยนักบุญ ธนา ไชยประสิทธิ์ ฉลองความสำเร็จอัลบั้มเพลงประกอบละคร ดาวจรัสฟ้า ที่ขายเป็นเทน้ำเทท่าเลยหน้าบานกันทั่วหน้าเลย

ยืนยัน ไม่หวั่นไหว กับการเกิด รายการ เพลงลูกทุ่ง บนหน้าปัดคลื่นใหม่แต่ เก๋-ผกามาศ วังบุญ ก็ไม่หยุดนิ่งกับการพัฒนานอกจากคลื่น ลูกทุ่งมหานคร 95 จะปรับเปลี่ยน จิงเกิ้ล ใหม่ทุกช่วงให้ทันสมัยมากขึ้นยังดึงเอา กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ มาสร้างสีสันทุกวันเสาร์ 13.00-15.00 น. จ้อเรื่องลูกทุ่งอย่างมีภูมิ

ส่วนวันอาทิตย์ช่วงเช้า 07.30- 10.00 น. เก๋-ผกามาศ จะนำบทเพลง ไทยลูกกรุง ที่ทรงคุณค่ามาสนองความต้องการของผู้ฟังจากนั้น เวลา 13.00-15.00 น. เป็นหน้าที่ของเท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ นั่งเปิดเพลงลูกทุ่งอย่างเสรีแถมมีทายาทของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มเพชร ดวงจันทร์ มาเป็น เทพบุตรลูกทุ่ง คนใหม่ส่วนจะคุยเก่งเหมือนแม่หรือไม่ต้องตามฟัง

เดินตามรอยรุ่นพี่ทุกฝีก้าวเห็น เอกชัย ศรีวิชัย เปิดร้านขายผ้าให้น้องสาวได้กำไรดี ดวงจันทร์ สุวรรณี เลยทุบกระปุกเอาเงินมาลงทุนเปิดร้านรับตัดและ เช่าชุดวิวาห์ ให้คุณแม่เป็นที่นิยมของคนหาดใหญ่ในขณะนี้ด้านผลงานใหม่ใส่เสียงเสร็จสมบูรณ์พร้อมมีเพลง บอกใจไม่ต้องรอ เป็นทีเด็ดรับ ศักราชใหม่ ไม่ได้เชียร์แต่เพลงดีจัง

ถูกโฉลกกับเพลง ลูกทุ่งเพื่อชีวิต หลังจากเพลง วิทลัยหลายใจ เข้าไปอยู่ในใจคนฟังอัลบัทุ่ง ที่ร่วมร้องกับ หนู มิเตอร์-บ่าววี-หลวงไก่ เริ่มมีกระแสตอบรับดีวันดีคืนตอนนี้ วิด ไฮเปอร์ ก็เตรียมที่จะออกผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ได้เพลง ดูนางให้ดูเสื้อ นำร่องเชียร์ส่วนเนื้อหาจะหยิกสาว ๆ ให้ เจ็บ ๆ คัน ๆ แค่ไหน เตรียมล้างหูไว้รอฟังก็แล้วกัน

ยังมีความหวังกับสิ่งที่ตั้งใจเฉลียว สุขโชค ลองปล่อยเพลง รอสายคนใจดำ กับ ยิงจัง ให้ดีเจคลื่นวิทยุแถว ราชบุรี นครปฐม หัวหิน เปิดเพียงไม่กี่ครั้งตอนนี้คนฟังเริ่มขอกันเพราะชื่นชอบในน้ำเสียงของ สวรส รุ้งไพลิน ที่ไพเราะใสกังวาน อีกไม่นานคงได้ยินทั่วประเทศไทย แต่จะอยู่กับสังกัดไหน เฉลียว บอกเสียงเศร้า ยังไม่รู้ชะตากรรม

นอกจากจะคร่ำเคร่งกับการติดอาวุธทาง การศึกษา ลูกสาวหล่า การะเกด ยังต้องฟิตร่างกายเพื่อให้เสียงพร้อมสำหรับ อัลบั้มชุด 4 ที่ล่าสุดเริ่มเข้าห้องอัด บันทึกเสียงเพลงแรก ไปแล้วส่วนจะยังยึดแนวเพลงอกหักช้ำรัก หรือจะเปลี่ยนเป็นแนว กุ๊กกิ๊กน่ารัก เอาใจวัยใสอดใจรออีกไม่ช้าแว่ว ว่า อาร์สยาม จะวางแผง 14 กุมภาพันธ์ ต้อนรับ วันวาเลนไทน์พอดีเลย

เช่นกันกับ พรศักดิ์ ส่องแสง หลังวิ่งรอกโชว์เสียงที่ยัง เยี่ยม ไม่มีตกเหมือนเดิมในช่วง ส่งท้ายปีเก่า ที่ผ่านมาโดย มี รุ่งเรือง ดาวสุรินทร์ เป็นคู่หูแล้วก็ส่งเสียงแจ้ว ๆ ฝากถึง แฟนเพลงทั่วไทย อัลบั้มชุดใหม่ อกไหม้ไส้ขม วางแผงแน่รับเทศกาล ตรุษจีน ที่จะถึงเพราะขณะนี้เพลง อกไหม้ไส้ขม และ ยาอยู่ยางอยาก ไปโชว์ที่ไหนคนฟังล้วนติดใจตาม ๆ กัน. สนั่น ลั่นทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook