ข้าราชการสาวร้องถูกแก๊งเฟซบุ๊คตีสนิทขอแต่ง หลอกโอนเงิน

ข้าราชการสาวร้องถูกแก๊งเฟซบุ๊คตีสนิทขอแต่ง หลอกโอนเงิน

ข้าราชการสาวร้องถูกแก๊งเฟซบุ๊คตีสนิทขอแต่ง หลอกโอนเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ย.) น.ส.สวย (นามสมมุติ) และ น.ส.รวย (นามสมมุติ) 2 ข้าราชการสาวในจังหวัดตรัง เข้าร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ว่าถูกแก๊งชาวต่างชาติร่วมมือกับคนไทยต้มตุ๋นผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเข้ามาทำตีสนิทว่าจะขอแต่งงานด้วย ก่อนจะหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี แต่แล้วก็เงียบหายไปพร้อมข่มขู่ซ้ำ 

 สอบสวน น.ส.สวย (นามสมมุติ) ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษผ่านทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อวินนี่ สมิทธ เข้ามาตีสนิทจนตกหลุมรัก ก่อนที่นายวินนี่จะใช้อุบายหลอกให้โอนเงินให้ จำนวน 20,000 บาท ผ่านบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี โดยเจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง อาชีพหมอนวด ซึ่งแก๊งนี้จะไปกดเงินที่ประเทศมาเลเซียพฤติการณ์คนร้ายจะข่มขู่เหยื่อให้โอนเงินหลายครั้ง บางทีก็ขู่จะแบล็กเมล์ปล่อยภาพลับแพร่ทางเฟซบุ๊กด้วย 

ส่วนกรณีของ น.ส.รวย(นามสมมุติ) ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นกัน ใช้ชื่ออเล็กซ์ คริส ใช้วิธีการเดียวกัน ก่อนหลอกให้โอนเงินให้ จำนวน 60,000 บาท ผ่านทางบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ด่านไทย-จังโหลน หรือด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าของบัญชีเป็นหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในกทม. โดยแก๊งต้มตุ๋นจะไปกดเงินที่มาเลเซียเช่นกัน โดยรายนี้ขู่ให้โอนเงินเพิ่มเป็นแสน แต่ตนรู้ทันจึงมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่ามีเหยื่อสาวทั่วประเทศถูกหลอกให้โอนเงินแล้วนับ 100 ราย มีมูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท และการก่อเหตุทุกๆ รายล้วนมีความเชื่อมโยงกับแก๊งค์ต้มตุ๋นรายนี้ทั้งสิ้น จึงจำเป็นจะต้องรีบสกัดกั้นก่อนจะขยายเครือข่ายไปมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook