ชาวบ้านตื่น! แห่ดูสัตว์ประหลาด ที่แท้คือ หมูหริ่ง

ชาวบ้านตื่น! แห่ดูสัตว์ประหลาด ที่แท้คือ หมูหริ่ง

ชาวบ้านตื่น! แห่ดูสัตว์ประหลาด ที่แท้คือ หมูหริ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ม.ค.) คนกำแพงเพชรตื่น! แห่ไปดูสัตว์ประหลาด คล้ายหมู ตัวใหญ่เท่าหมา ไม่เคยพบเคยเห็น อุทยานฯ ตามไปดู ที่แท้เป็น หมูหริ่ง สัตว์ป่าคุ้มครอง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านบ้านวังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ว่า พบสัตว์ประหลาดที่ชาวบ้านไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน มีลักษณะตัวใหญ่เท่าสุนัข จมูกคล้ายหมู หน้าตาคล้ายชะมด มีขนแข็ง เล็บยาว และมีนิสัยดุร้าย จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลอยู่บริเวณขาด้านหลัง ใกล้กับโคนหาง

จากการสอบถาม นายสุรชาติ เกิดพันธ์ เปิดเผยว่า เป็นผู้ที่พบเจอสัตว์ประหลาดตัวดังกล่าว ขณะออกมาไปสวนส้มเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่เดินสวมไฟฉายแบบติดศีรษะเข้าไปในสวน ก็พบกับสัตว์ตัวหนึ่งที่ไม่เคยพบเคยเห็น กำลังยืนสองขาคล้ายหมี ก่อนที่สัตว์ตัวดังกล่าวจะเดินหนีไป ตนจึงเดินตามไป

จนกระทั่งผ่านไป 2 ชั่วโมง เหมือนว่าสัตว์ประหลาดตัวดังกล่าวจะหลงทางและพลัดตกลงไปในนาข้าว ตนจึงได้อ้อมไปข้างหลังและใช้สายพานคล้อง แต่สัตว์ประหลาดตัวดังกล่าวพยายามต่อสู้ดิ้นรน ตนจึงลงไปกอดปล้ำอยู่สักพัก เจ้าสัตว์ประหลาดพยายามร้องขู่ตลอดเวลา ตนจึงตัดสินใจใช้มืดต่อยเข้าลำตัวสัตว์ตัวนั้น จนมันสลบแน่นิ่งไป ก่อนจะจับใส่กระสอบเข้าหมู่บ้านให้ชาวบ้านดู

ต่อมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองลาน ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่า สัตว์ประหลาดตัวดังกล่าวคือ หมูหริ่ง เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อาศัยอยู่ตามป่าดิบชื้น มุดตัวอยู่ภายในโพรงดิน มีประสาทการดมกลิ่นที่ยอดเยี่ยม แต่สายตาไม่ค่อยดีนัก หมูหริ่งเป็นสัตว์กินพืช ผลไม้ และสัตว์เลื้อยคลานตัวเล็กๆ มีนิสัยค่อนข้างดุร้าย เมื่อพบศัตรูจะขู่ทำขนตั้งชันและยืนขึ้น 2 ข้างเหมือนหมี หมูหริ่ง เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เชื่อว่า หมูหริ่ง น่าจะหลุดออกมาจากบ้านที่ลักลอบเลี้ยง หรือขบวนการลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง เมื่อพบเจอด่านตรวจจึงได้ปล่อยสัตว์ทิ้งลงข้างทาง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับหมูหริ่งตัวดังกล่าวไปอนุบาลและรักษาบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะนำไปส่งต่อให้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook