ผมและลูกศิษย์มากรุงเทพฯ (อีกครั้ง)

ผมและลูกศิษย์มากรุงเทพฯ (อีกครั้ง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฝ่าลมหนาวมาไกลจากเมืองเหนือ เพื่อมาถ่ายทอดความหมายในแนวคิดและมุมมองด้านศิลปะการถ่ายภาพให้ชาวเมืองหลวงได้รับรู้ ในนิทรรศการ ผมและลูกศิษย์มาเที่ยวกรุงเทพฯ (อีกครั้ง) ของบรรดาอาจารย์และลูกศิษย์ที่รักงานศิลป์ ซึ่งนี่ไม่ใช่หนแรกที่พวกเขาตั้งใจมาบอกเล่าความประทับใจผ่านเลนส์คม ก่อนหน้านี้ก็มีการรวมตัวกันแล้วเดินตามความฝันสร้างสรรค์นิทรรศการในแบบเฉพาะตัวมาแล้ว

// //

ไม่ว่านิทรรศการจะประสบความสำเร็จในแง่ของการเข้าชมหรือไม่ อาจารย์จรัลศักดิ์ ลอยมี แกนนำคนสำคัญของกลุ่มบอกอย่างน้อยก็ได้สานต่อความตั้งใจ และครั้งนี้ก็มีความหมายกว่าครั้งก่อน เพราะคณะวิจิตรศิลป์ ม.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดเริ่มของการเดินทาง ปรารถนาให้งานนี้เป็นกรบอกเสียงป่าวประกาศให้รับรู้ทั่วกันว่า โครงการจัดตั้งสาขาวิชาการถ่ายภาพได้เปลี่ยนฐานะมาเป็นสาขาวิชาศิลปะการถ่ายภาพอย่างเต็มรูปแบบ

เราเริ่มเปิดการเรียนการสอนศิลปะการถ่ายภาพมาตั้งแต่ ปี 2531 ในฐานะโครงการจัดตั้งสาขาวิชาศิลปะการถ่ายภาพ นับเป็นเวลากว่า 20 ปี ที่ทางโครงการจัดตั้งสาขาวิชานี้ได้ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพแก่สังคม และในปีการศึกษา 2552 นี้ นักศึษาที่สมัครเข้าใจเรียนจะได้รับวุฒิศิลปบัณฑิต (ศิลปะการถ่ายภาพ) ด้วย อ.จรัลศักดิ์ เล่าความเป็นมา

ผมและลูกศิษย์มาเที่ยวกรุงเทพฯ (อีกครั้ง) จัดแสดงผลงานภาพถ่ายของเหล่าคณาจารย์นักศึกษา และศิษย์เก่า ของทางสาขาวิชาศิลปะการถ่ายภาพ โดยมีความปรารถนาที่จะเผยแพร่ผลงานศิลปะภาพถ่าย และงานวิจัยเชิงสร้างสรรค์ แก่สาธารณชนในวงกว้าง ผลงานภาพถ่ายกว่า 200 ภาพ ทั้งภาพสี และขาวดำ จึงมีสไตล์และแนวความคิดที่หลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไปได้ และความหลากหลายในศิลปะการถ่ายภาพในแต่ละช่วงเวลา

ใครที่สนใจศิลปะภาพถ่าย สามารถไปชื่นชมกันได้ โดยนิทรรศการเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้-25 มกราคม บริเวณสวนอีเดน ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook