ปาเกียวโต้! เป็นพาร์กินสันเสียใจทำแฟนผิดหวัง

ปาเกียวโต้! เป็นพาร์กินสันเสียใจทำแฟนผิดหวัง

ปาเกียวโต้! เป็นพาร์กินสันเสียใจทำแฟนผิดหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาเกียว โต้ข่าวเป็นโรคพาร์กินสัน และยังไม่ยืนยันดวลมาเกซ ในการสัมภาษณ์พิเศษกับสื่อทีวีของประเทศ จากที่บ้านพัก โดยปาเกียวและภรรยา ต่างร่ำไห้ ที่ทำให้แฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศผิดหวัง

แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยคนดังของโลกชาวฟิลิปปินส์ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการขึ้นชกในปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวถูกตรวจพบว่า มีสิทธิ์ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน

เจ้าของสถิติคว้าเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่นของฟิลิปปินส์ เพิ่งเดินทางกลับถึงประเทศบ้านเกิด เมื่อวันอังคารที่ 8 ม.ค. หลังเสร็จการพักร้อนช่วงปีใหม่ ที่ประเทศอิสราเอลทว่าเขาปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ขณะอยู่ที่บ้านพัก ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ สื่อทีวีแห่งหนึ่งของฟิลิปปินส์ ที่ต้องการรอสอบถามถึงอาการป่วยเป็นโรค พาร์กินสัน และโอกาสในการขึ้นชกไฟต์ล้างตากับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ นักมวยเม็กซิกัน

โดย ปาเกียว และภรรยา ไม่ขอตอบเกี่ยวกับปัญหาโรคดังกล่าวนี้ แต่ทั้ง 2 ได้กล่าวขอโทษทั้งน้ำตา ต่อแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์ทั้งประเทศ ที่ทำให้ผิดหวัง จากการแพ้น็อก ฮวน มานูเอล มาเกซ ครั้งล่าสุด แบบหมดสภาพ

ทั้งนี้ ดร. รุสติโก้ ฆิมิเนซ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาและประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนของประเทศ ฟิลิปปินส์ เผยว่า มีความเสี่ยงที่ ปาเกียว จะป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ที่เกิดจากการระบบประสาทส่วนกลางที่เริ่มเสื่อมสภาพ

เหมือนแบบที่ โมฮัมหมัด อาลี อดีตยอดนักมวยชาวอเมริกันในรุ่นเฮฟวี่เวท ที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันอย่างหนักในปัจจุบันนี้ แต่ทาง ดร.รุสติโก้ ระบุว่า อาการของ ปาเกียว อาจไม่หนักถึงขั้น อาลี ถ้าได้การรักษาและหยุดการชกในระยะยาวสักพักหนึ่งก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook