สีสันวันหิมะโปรย...ในดินแดนโสม

สีสันวันหิมะโปรย...ในดินแดนโสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อใดที่เข้าสู่ฤดูหนาวประเทศเกาหลี ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนสำหรับคนไทยที่ต้องการเข้าไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นท่ามกลางหิมะขาวโพลน ภายใต้กิจกรรมอันหลากหลายที่เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือน

// //

เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมและศิลปะของเกาหลีอย่างแท้จริงและถูกต้อง มิใช่รู้จักเฉพาะ กรุงโซล ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่เท่านั้น แฮปปี้ โคเรีย (Happy Korea) บริษัทนำเที่ยวเกาหลีแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใต้การบริหารงานโดย ฮง จี ฮี เปิดตัวแพ็กเกจทัวร์ใหม่ ให้คนไทยสัมผัสกับไอเย็นอันหนาวเหน็บด้วยโปรแกรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การท่องเที่ยวในดินแดนแห่งความโรแมนติก ณ เกาะนามิ เข้าเยี่ยมชมตุ๊กตาหมีน้อยภายในพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้ แบร์ บน เกาะเชจูโด เพลิดเพลินกับการเล่นสกีแบบเช้าจรดเย็นที่ ฟินิกซ์ปาร์คสกีรีสอร์ท แวะลิ้มรสสตรอเบอร์รี่สดในกรีนเฮ้าส์ (Green House) หรือจะร่วมสนุกกับเทศกาลตกปลาน้ำแข็ง

ผู้บริหารแฮปปี้ โคเรีย กล่าวถึง เกาะนามิ ว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากละครซีรีส์เกาหลีเรื่อง Winter Love Song ฉะนั้นจึงได้รับความนิยมจากหนุ่มสาวในดินแดนโสมและชาวต่างชาติที่มักจะเดินทางเข้าไปเพื่อรำลึกถึงความรัก ความอบอุ่นของกันและกัน ขณะที่เกาะ เชจูโด เป็นสถานที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ เทดดี้แบร์ โดยจะมีการจัดแสดงตุ๊กตาหมีน้อยตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน ที่แต่งกายและเลียนแบบงานศิลปะชื่อดัง โดยจัดทำเป็นเรื่องราวและฉากที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ต่างๆ และจำลองวิถีชีวิตของคนเกาหลี ผ่านการแต่งตัวตามสไตล์น่ารักๆ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายหรือใช้ชีวิตกลางแจ้งในช่วงฤดูหนาวเช่นนี้ ก็สามารถเพลิดเพลินกับการเล่นสกีบนลานที่ ฟินิกซ์ปาร์คสกีรีสอร์ท ซึ่งได้รับการออกแบบในสไตล์ยุโรปได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น หรือนักท่องเที่ยวใดที่นิยมการตกปลา กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกาหลีได้จัดเทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง เนื่องจากมีการจัดเพียงปีละครั้งเท่านั้น ฮง จี ฮี กล่าว

นอกจากนี้ยังสามารถแวะชิมความอร่อยของสตรอเบอร์รี่ ผลไม้ส่งออกที่ว่ากันว่า มีขนาดใหญ่กันแบบสดๆ พร้อมกับการเรียนรู้ถึงวิธีการปลูกการดูแลรักษาภายในกรีนเฮ้าส์ (Green House) ที่มีการควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสม และได้รับการดูแลเอาใจใส่ทุกกระบวนการทุกขั้นตอน โดยไม่ใช้สารเคมีด้วย

เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ ผู้บริหารแฮปปี้ โคเรียยังได้มอบ ตุ๊กตาหมี เท็ดดี้ แบร์ เป็นของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่ร่วมเดินทางในช่วงดังกล่าวนี้ด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2539-5770

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook