เปิดโลกอัญมณีเมืองจันท์

เปิดโลกอัญมณีเมืองจันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นที่รู้กันว่า เมืองจันทบุรีนั้น ของดีที่ขึ้นชื่อโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต้องเป็นเรื่องของอัญมณี โดยเฉพาะทับทิมเมืองจันท์นั้นสวยงามเป็นที่เลื่องลือ ล่าสุดได้นำอัญมณีและของดีเมืองจันท์มาจัดแสดงที่ศูนย์แสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี

// //

โรงแรมเคพี แกรนด์ อ.เมือง จ. จันทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงความเป็นแหล่งพลอยสวยของ จ.จันทบุรี และผลงานการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับของช่างฝีมือชาวจันทบุรีที่ไม่เป็นรองชาติใดในโลก ให้ออกสู่ระดับสากล

ไฮไลท์ที่ถือว่าเป็นสุดยอดของความภาคภูมิใจของคนไทย คือ ทับทิมสยาม พลอยสีแดงสด 18 กะรัต เป็นพลอยดิบเม็ดใสล้ำค่า ที่มีมูลค่าปัจจุบันถึง 30 ล้านบาท สร้อยสังวาลสาย มาลัยจันทบูร ที่ออกแบบให้เป็นมาลัยสีทองตลอดทั้งสาย มณีบุศรา นอกจากความงดงามของอัญมณีที่จัดแสดงอย่างละลานตาแล้ว ยังจัดให้มีงานแสดงความรู้เชิงวิชาการสำหรับนิสิต นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้ามาศึกษาได้อย่างครบถ้วน

เห็นอัญมณีแต่ละชิ้นก็สมแล้วล่ะที่จังหวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องพลอยสวยงาม

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook