กิ๊กส์จ่อรายแรก! ได้ไลเซนส์โค้ชทั้งที่ยังค้าแข้ง

กิ๊กส์จ่อรายแรก! ได้ไลเซนส์โค้ชทั้งที่ยังค้าแข้ง

กิ๊กส์จ่อรายแรก! ได้ไลเซนส์โค้ชทั้งที่ยังค้าแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ไรอัน กิ๊กส์ รอขึ้นแท่นรายแรกซิว โปร ไลเซนส์ ขณะยังค้าแข้ง เชื่อจบคอร์สได้ก่อนจบซีซั่นหน้า แถมจ่อเป็นนักเตะราย 3 ต่อจาก เท็ดดี้ เชอริงแฮม กับ กอร์ดอน สตรัคคั่น บู๊ พรีเมียร์ลีก ทั้งที่อายุเกิน 40 ปี

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกซ้ายจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงสร้างเรื่องมหัศจรรย์ให้ได้เห็นกันอยู่เสมอ เมื่อเจ้าตัวเตรียมกลายเป็นนักฟุตบอลรายแรกที่จะได้รับ ยูฟ่า โปร ไลเซนส์ หรือ ใบประกอบวิชาชีพโค้ชของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ในขณะที่ยังคงค้าแข้งอยู่

ดาวเตะวัย 40 ปีเตรียมจะลงเล่นต่อไปในฤดูกาลหน้า ขณะที่เขาน่าจะได้ โปร ไลเซนส์ ก่อนจะจบฤดูกาลถัดไปด้วยซ้ำ โดย "ปีกพ่อมด" จะต้องเข้ารับการอบรมกับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เป็นเวลา 240 ชม. และอีก 3 วันกับ ยูโรเปี้ยน คลับ จึงจะผ่านคุณสมบัติ รวมทั้งต้องเรียนเรื่องธุรกิจที่โรงเรียนของมหาวิทยาลัยวอร์วิคอีกด้วย

นอกจาก กิ๊กส์ แล้ว เพื่อนร่วมรุ่นและร่วมสังกัดเดียวกันของเจ้าตัวอย่าง แกรี่ เนวิลล์ และ พอล อินซ์ ก็จะเข้ารับการอบรมพร้อมๆ กัน

ทั้งนี้ การลงเล่นต่อไปในฤดูกาล 2013/14 จะส่งผลให้ กิ๊กส์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ในยุค พรีเมียร์ลีก ที่จะแบกสังขารลงสนามด้วยอายุหลัก 40 ปีร่วมกับ เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ กอร์ดอน สตรัคคั่น รวมถึงกลายเป็นนักเตะเอาต์ฟิลด์ของ "ปีศาจแดง" ที่อายุมากที่สุดนับตั้งแต่ยุคหลังสงคราม โดยก่อนหน้านั้นเป็น บิลลี่ เมเรดิธ กองหน้าชาวเวลส์ทำสถิติเอาไว้ที่อายุ 46 ปี 281 วัน หลังลงเล่นนัดสุดท้ายกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 1921

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook