พระองค์หญิงสิริวัณณวรี และ พระองค์ที พระเกษมสำราญในงานวันเด็กแห่งชาติ

พระองค์หญิงสิริวัณณวรี และ พระองค์ที พระเกษมสำราญในงานวันเด็กแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พร้อมพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ทรงให้ความสำคัญกับความรัก ความห่วงใย และความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรที่สำคัญต่อไปในอนาคตของประเทศชาติ

ดังนั้นจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จไปเป็นประธานทรงเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ณ สนามกีฬากลางพื้นที่โครงการในพระองค์ 904 ในการนี้หลังจากทรงกดปุ่มเปิดงาน ทั้ง 2 พระองค์ พระดำเนินไปทอดพระเนตรนิทรรศการวันเด็กที่หน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น โดยมีทั้งซุ้มความรู้เชิงวิชาการ ซุ้มเกม และของรางวัล

โดยเมื่อเสด็จยังซุ้มของบุตรหลานข้าราชบริพาร ทั้ง 2 พระองค์ทรงเล่นเกมจับไข่ โดยทรงได้รางวัลเป็นตุ๊กตา จากนั้นเสด็จยังซุ้มโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงวาดภาพรูปดอกไม้ด้วยสีชอล์กลงบนถุงผ้า ประทานเป็นที่ระลึก ในขณะที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ทรงเกษมสำราญกับการปั้นดินน้ำมัน ทรงปั่นจักรยานไปตามลาดพระบาท และเมื่อทอดพระเนตรตุ๊กตายางรูปกวาง ทรงขึ้นนั่งและควบเจ้ากวางน้อยไปตามลาดพระบาทพร้อมทรงพระสรวลไปตลอด ยังความปลาบปลื้มให้แก่ผู้เข้าเฝ้ายิ่งนัก...

// //

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook