สาวมาด เมกะแดนซ์ หมอเผยยังไม่พ้นขีดอันตราย

สาวมาด เมกะแดนซ์ หมอเผยยังไม่พ้นขีดอันตราย

สาวมาด เมกะแดนซ์ หมอเผยยังไม่พ้นขีดอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.พ.) ผอ.รพ.กรุงเทพ แถลงพร้อมคณะแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยของ สาวมาด เมกะแดนซ์ หรือ ศรุดา วรนัทมงคล เจ้าของเพลงดังอย่าง ดาวมหาลัย หลังให้การรักษาตามอาการโดยรวมถือว่าดีขึ้น แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย เพราะมีภาวะไตวายแทรกซ้อน ซึ่งเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) แพทย์ได้ฟอกเลือดและล้างไตให้แล้ว ซึ่งทำก่อนหน้านี้ไม่ได้ เนื่องจากสาวมาดมีเกล็ดเลือดต่ำ เมื่อวานนี้เกล็ดเลือดเพิ่มขึ้นจึงฟอกไตได้

"หลังให้การรักษาตามอาการถือว่าอาการโดยรวมนั้นดีขึ้้น แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย เพราะว่ามีภาวะไตวายแทรกซ้อน ซึ่งเมื่อวานก่อนแพทย์ได้ทำการฟอกเลือดและล้างไต ก่อนหน้าทำการฟอกเลือดและล้างไตไม่ได้เพราะคนไข้มีเกล็ดเลือดต่ำ การผ่าตัดหรือทำแผลอะไรอาจจะทำให้เลือดไหลออกไม่หยุด ล่าสุดเกล็ดเลือดนั้นดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์ยังต้องให้อยู่ในห้องไอซีต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่า 4-5 วันจะสามารถให้คำตอบได้ว่าจะผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้หรือยัง"

"ตอนนี้ยังต้องให้อยู่ห้องไอซียู ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด จากเดิมคนไข้มีอาการเลือดออกในสมอง มีเรื่องของกรดไฮดรอลิกสูง มีภาวะตับเสื่อม มีภาวะไตวายเบื้อง มีเม็ดเลือดผิดปกติ อาการโดยรวมยังอยู่ในภาวะอันตรายอยู่แต่มีแนวโน้มจะดีขึ้น 

หลายคนคิดว่าที่ สาวมาด เมกะแดนซ์ ครรภ์เป็นพิษ เนื่องจากเป็นโรคธาลัคซีเมีย ซึ่งคุณหมอให้คำตอบว่า ไม่ใช่โรคเลือดจาง โลหิตจางไม่ได้เป็นสาเหตุสำคัญของการมีภาวะครรภ์เป็นพิษ แต่อาการของครรภ์เป็นพิษจะเกิดจากผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ในตอนอายุเยอะ ผู้หญิงมีโอกาสเสี่ยงประมาณ 50 เปอร์เซนต์ ยิ่งอายุเยอะและตั้งครรภ์ยิ่งมีความเสี่ยงมากโดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว ก่อนหน้านี้ สาวมาด เมกะแดนซ์ ได้ตั้งครรภ์ก็ไปทำการฝากครรภ์ตามปกติ แต่คุณหมอเคยเตือนทีนึงแล้วว่าเสี่ยงมาก แนะนำให้เอาเด็กออกเนื่องจากเป็นอันตรายกับแม่ แต่ตอนนั้นทั้งสามีและสาวมาดบอกทำใจไม่ได้ ก่อนหน้านี้เคยตั้งครรภ์มาก่อนแล้วแต่เด็กหลุด มีประวัติตั้งครรภ์ยาก

ด้าน สามีของ "สาวมาด เมกะแดนซ์" ตอนแรกที่ไปตรวจบอกเป็นเลือดจางเฉย ๆ บอกว่าเป็นห่วงเด็กกลัวจะเป็นออทิสติกเนื่องจากคุณแม่อายุเยอะแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook