วิถีหลากสไตล์ วัยโจ๋ยุค 2009

วิถีหลากสไตล์ วัยโจ๋ยุค 2009

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป วิธีการใช้ชีวิตของคนย่อมเปลี่ยนตาม ทั้งเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น ส่งผลให้วัยรุ่นยุคสมัยนี้ มีกิจกรรมที่แตกต่างจากเมื่อก่อนหรือไม่ อย่างไรนั้น ลองมาติดตามดูกันเลย!!!

// //

เริ่มต้นด้วย กวาง สิทธิพัฒน์ พวงแก้ว อายุ 22 ปี หนุ่มนักออกแบบ ที่กำลังศึกษาปริญญาโท คณะสถาปัตย์คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบมหาวิทยาลัยศิลปากร เล่าถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวว่า เพราะเรียนด้านออกแบบมา จึงจำเป็นต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้เห็นมุมมองอะไรที่แปลกใหม่ อย่างเช่น การออกไปเรียนรู้ธรรมชาติ วิถีชีวิต วัฒนธรรม รวมทั้งการอ่านหนังสือต่างๆ การดูหนัง ฟังเพลงใหม่ ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย

คนอื่นๆ จะมีวิถีชีวิตแบบไหนก็สุดแต่ สำหรับหนุ่มวารสารศาสตร์มาดเซอร์จากรั้วมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยอย่าง กิ๊ก ฉัตรไชย เริ่มพยับ บอกว่ารู้สึกตนเองจะซึมซับความเป็นศิลปินมาจากคุณแม่ผู้เป็นทั้งนักเขียนและนักแต่งเพลงก็ได้ ดังนั้นจึงขอมีความสุขในโลกส่วนตัวในแต่ละวันไปกับการอ่านหนังสือเล่มโปรด เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยสอนให้เขารู้จักวิธีการคิดวิเคราะห์ในเรื่องต่างๆ รวมถึงการดูหนัง หรือไม่ก็ออกไปวาดภาพกับเพื่อน ซึ่งเป็นเหมือนการจดบันทึกไดอารี่ นอกจากนี้ก็ยังมีงานเขียนหนังสือของตัวเองด้วย

มาที่หนุ่มนิเทศศาสตร์จากรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่กลับมีไลฟ์สไตล์ต่างกัน นั่นเป็นเพราะ ก๊อก ณพงษ์ จรัสวิริยะกุล ได้เทใจให้แก่กีฬาฟุตบอลไปซะแล้ว โดยเจ้าตัวเล่าว่า ทุกครั้งที่มีเวลาว่างก็นัดรวมตัวเพื่อนๆ ให้ได้ครบทีมเพื่อจะได้ตะลุยเกมลูกหนังด้วยกันอย่างเต็มที่ และเมื่อถามถึงเหตุผลที่ชอบกีฬาสุดโปรดนี้ หนุ่มนักฟาดแข้งบอกอย่างจริงจังว่า นอกจากจะได้ประโยชน์ในแง่สุขภาพ ความสนุกสนาน และมิตรภาพแล้ว ฟุตบอลยังช่วยให้เขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เช่น ทีมที่ชื่นชอบอยู่ประเทศไหน ประเทศนั้นอยู่ส่วนไหนของโลก และภูมิประเทศเป็นอย่างไร ฯลฯ ขณะที่บัณฑิตหมาดๆ จากคณะศิลปศาสตร์ อังกฤษเพื่อธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัชสัมชัญ จัมพ์ ตวงพร พุดนาค ผู้พิศมัยความสวยงามของแฟชั่น เช่น หญิงสาวทั่วไป บอกเล่าถึงกิจกรรมสุดโปรดว่า ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และด้วยความที่เป็นสาวกแฟชั่นตัวยง จึงเป็นที่มาของกิจการขายสินค้าแฟชั่นผ่านอินเทอร์เน็ต จนประสบผลสำเร็จ และมีรายได้พิเศษ เรียกว่า นอกจากจะได้สุขใจไปกับกิจกรรมสุดโปรดแล้ว ยังสร้างรายได้ (อย่างงาม) ให้แก่ตนเองอีกด้วย

ส่วนทางด้าน ดิว นิปุณ ประกฤติพงศ์ สาวน้อยนักกิจกรรมตัวยงของโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ซึ่งขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.6 สายศิลป์-คำนวณ เล่าว่าชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจตั้งแต่เด็กๆ จึงทุ่มเทแรงกายแรงใจให้แก่สิ่งที่ตนเองรัก ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวสอบเอนทรานซ์ เข้าคณะดุริยางคศาสตร์ หรือ การเดินสายประกวดร้องเพลง ซึ่งก็ผ่านมาแล้วหลายเวที แม้จะชนะบ้าง แพ้บ้าง ก็ไม่เสียใจ เพราะได้ทำในสิ่งที่ตนเองรักและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลง ขณะเดียวกันก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีต่อตนเองด้วย

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจคนทุกเพศทุกวัย จนดูจะแทรกตัวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว นั่นคือเรื่องราวที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่ง หนึ่ง จรูญ สืบสวน อายุ 24 ปี ก็เป็นคนหนึ่งที่ยอมรับว่าชื่นชอบทางด้านนี้มากๆ ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ยอมพลาดที่จะเข้าศึกษาในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย ที่มหาวิทยาลัยรังสิต นอกจากนี้การอ่านหนังสือก็เป็นอีกกิจกรรมโปรดของเขาเช่นกัน เพราะถือเป็นของสะสมที่เป็นแหล่งความรู้ชั้นยอดที่คอยพัฒนาความรู้ได้ตลอดเวลา เหมือนกับเทคโนโลยีที่พัฒนาก้าวหน้าอย่างไม่เคยหยุด

อันชนใดไม่มีดนตรีการ ในสันดานเป็นคนชอบกลนัก บทพระราชนิพนธ์ใน ร.6 แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนกับดนตรีที่ดูเหมือนจะแยกจากกันไม่ได้ เช่นเดียวกับหนุ่มอาร์ทิสต์ที่มีดนตรีในหัวใจ คิด นรศักดิ์ รามสูต อายุ 21ปี แม้จะต้องทุ่มเทให้แก่การเรียนในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี อย่างหนัก แต่เขายังเจียดเวลาว่างให้กับการทำเพลงแนวที่ชื่นชอบ คือ ambient/experimental จากโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ โดยเพลงที่เล่นอยู่นี้เป็นการสร้างสรรค์จากความสนุกที่สามารถพลิกแพลงได้ตลอดๆ ไม่ใช่แนวเพลงตามกระแส ที่สำคัญเขาไม่ได้คาดหวังเรื่องชื่อเสียง ขอแค่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักก็พอ

ปิดท้ายด้วยสาวน้อยวัยใส ตอง ชนมน ทองไทย อายุ17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเซ็นโยเซฟ ทิพวัล ที่ไลฟ์สไตล์ของเธอกำลังอินเทรนด์สุดๆ นั่นคือ เกาหลี ลิสซึ่ม เพราะไม่ว่านักร้อง หรือนักแสดงแดนกิมจิจะขยับตัวทำอะไรวัยรุ่นไทยไม่มีพลาด และเมื่อชื่นชอบมากก็ต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ดังนั้น นอกจากความสุขใจแล้ว แฟนคลับศิลปินเกาหลีรายนี้ยืนยันว่า ตนเองได้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม อาหาร ภาษา สถานที่เที่ยว ฯลฯ จากการเฝ้าติดตามศิลปินที่ชื่นชอบอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างกับไลฟ์สไตล์แนวๆ ของวัยรุ่นยุคนี้ โดนใจใช่เลยกับสไตล์ของหลายๆ คนบ้างหรือเปล่า แต่ถึงจะแนวก็ไม่ไร้สาระนะจะบอกให้ ใครที่สนใจอยากจะนำไปปรับใช้กับตัวเองก็เลือกให้เหมาะตามสไตล์ของแต่ละคน งานนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า...

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook