รับศพ 2 นักปั่นจักรยานรอบโลกชาวอังกฤษ

รับศพ 2 นักปั่นจักรยานรอบโลกชาวอังกฤษ

รับศพ 2 นักปั่นจักรยานรอบโลกชาวอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19ก.พ.56) เมื่อเวลา 12.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพรัตน์ คนยืน อายุ 34 ปี ตัวแทนของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย นำหนังสือจากสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ ลงนามโดย น.ส.วัชรีวรรณ อัครวงษ์ ผู้ช่วยกงสุลอังกฤษ เข้าพบ พ.ต.ท.ศุภชัย เหลืองสุขเจริญ รอง ผกก.สส.สภ.พนมสารคาม เพื่อติดต่อขอรับศพ นายปีเตอร์ หลุยส์ ซีเบอร์รูท และ น.ส.แมรี่ เอมเมลไลน์ ทอมสัน อายุ 34 ปีเท่ากัน นักปั่นจักรยานรอบโลกที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกนายวรพงษ์ สังฆวัตร อายุ 25 ปี ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 9140 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนจนเสียชีวิต ขณะที่ทั้งสองคนขี่จักรยานอยู่บนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี - พนมสารคาม) บริเวณ กม. 41 - 42 หมู่ 15 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนี้ศพของชาวอังกฤษทั้งสองคนเก็บไว้ในห้องเย็น สุสานสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา ในเขตอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

หลังยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งใบมรณะบัตรที่ออกให้โดยนายทะเบียนท้องถิ่น อ.พนมสารคาม ครบถ้วนถูกต้องแล้ว พนักงานสอบสวนยังได้นำทรัพย์สิน ของมีค่าและเอกสารต่างๆ ของผู้ตายทั้งสอง เช่น โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง กล้องถ่ายรูป 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง นาฬิกา 1 เรือน แหวน 3 วง บัตรเครดิต 4 ใบ เงินสกุลอังกฤษ 80 ดอลล่าร์ และกระเป๋าสัมภาระขนาดต่างอีก จำนวน 13 ใบคืนไปด้วย จากนั้นจึงเดินทางไปรับศพที่สุสานสมาคมสงเคราะห์ เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครทันที

ตัวแทนของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษ กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตได้รับการติดต่อจากญาติของผู้ตาย ให้เดินทางมารับศพทั้ง 2 รวมทั้งข้าวของทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ก็ดำเนินการไปตามความประสงค์ของผู้ขอ พร้อมทั้งนำศพส่งไปยังประเทศอังกฤษต่อไป ส่วนจะนำไปเก็บไว้ที่ใดก่อนนั้นยังไม่ได้ระบุมาชัดเจน ซึ่งจะประสานงานกับบริษัท เต็กฮง จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการนำส่งอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน พ.ต.ท.ศุภชัย เหลืองสุขเจริญ รอง ผกก.สส. กล่าวว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบว่า จุดที่เกิดเหตุ นายวรพงษ์ สังฆวัตร คนขับรถยนต์กระบะ พุ่งเข้าชนรถจักรยานที่ผู้ตายทั้งสองขี่ตามกันอยู่ริมถนนอย่างแรง จนทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที และจากการชันสูตรศพของ นายแพทย์พงษธร วณิชย์ถนอม ระบุว่า ถูกแรงกระแทกจากด้านหลัง โดยเฉพาะที่ศีรษะถูกแรงกระแทกอย่างรุนแรง

จากการตรวจสอบรถยนต์คู่กรณีพบว่า มีการประกันภัยชั้น 1 ไว้กับบริษัท มิตซุย ซูมิโตโม่ อินชัวรันว์ จำกัด ในทางคดีได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งข้อหา นายวรพงษ์ สังฆวัตร คนขับรถคันดังกล่าว ในข้อหา ขับรถยนต์โดยประมาทเฉี่ยวชนทรัพย์สินเสียหาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนในทางแพ่งญาติผู้ตายสามารถที่จะเรียกร้องเอาจากบริษัทประกันภัย ที่คู่กรณีทำประกันไว้ได้

อนึ่ง ปีเตอร์ หลุยส์ ซีเบอร์รูท และ แมรี่ เอมเมลไลน์ ทอมสัน คบหากันมานาน 14 ปี ทั้งคู่พบกันตั้งแต่สมัยเรียนวิทยาลัยศิลปะเมืองฟาลมัธ เขตคอร์นวอลล์ โดยได้ตัดสินใจปั่นจักรยานเที่ยวรอบโลก ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่เดือนกรกฎาปี 2554 ผ่านมา พวกเขาได้ปั่นจักรยานจากทวีปยุโรป สู่ตะวันออกกลาง และเข้าประเทศจีน รวมแล้วกว่า 23 ประเทศ

โดยตลอดเส้นทาง ทั้งสองได้ เปิดเว็บไซต์ www.twoonfourwheels.com เพื่อบันทึกข้อมูลและประสบการณ์การปั่นจักรยานผ่านสถานที่ต่างๆ รวมทั้งโพสต์รูปภาพสถานที่ แผนที่ และธงชาติของแต่ละประเทศ ที่ปั่นจักรยานผ่านไปถึง กระทั่ง จุดสุดท้ายที่ทั้งสองโพสต์ คือ ประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook