นศ.สาวร้อง! เกิดมาขับจยย.ไม่เป็น โดนยัดข้อหาซิ่งทำคนตาย

นศ.สาวร้อง! เกิดมาขับจยย.ไม่เป็น โดนยัดข้อหาซิ่งทำคนตาย

นศ.สาวร้อง! เกิดมาขับจยย.ไม่เป็น โดนยัดข้อหาซิ่งทำคนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.พ.) นักศึกษาสาวขอความเป็นธรรม ซ้อนท้าย จยย.เพื่อนไปธุระ แซงสิบล้อไม่พ้น ประสานงา จยย.อีกคัน เพื่อนดับคาที่ ตัวเองบาดเจ็บ โดยยัดเยียดให้เป็นคนขับ ทั้งที่ขับไม่เป็น

น.ส.กนกอร ไชยศรี อายุ 18 ปี พร้อมกับพ่อแม่ผู้ปกครองได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกดำเนินคดีฐานขับขี่รถจักรยานยนต์ประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ทั้งที่ตัวเองแค่นั่งซ้อนท้ายและขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่เป็น

น.ส.กนกอร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2555 ตนกับ น.ส.พิมพ์นิภา เพื่อนที่มหาวิทยาลัย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปทำธุระ โดย น.ส.พิมพ์นิภา เป็นผู้ขับขี่ ส่วนตัวนั่งซ้อนท้าย ขับไปตามถนนสายเลย-เชียงคาน กิโลเมตรที่ 3-4 เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินเขา พวกตนพยายามจะแซงรถพ่วงสิบล้อ แต่เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่มีรถจักรยานยนต์อีกคันขับสวนทางมาพอดี ทำให้ชนประสานงากันอย่าง ตนล้มคว่ำลงพื้นถนนและไม่ได้สติอีกเลย

จนกระทั่งมารู้สึกตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดเลย ตนได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนซ้ายหัก ต้องผ่าตัดดามเหล็กและเย็บแผล 2 เข็ม ส่วน น.ส.พิมพ์นภา เพื่อนสาวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ตนต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ 2-3 วัน ก่อนจะกลับไปพักตัวต่อที่บ้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้เรียกตัวให้ตนไปสอบสวน บอกว่ามีพยาน 2 ปากยืนยันว่า ตนเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ตนพยายามปฏิเสธว่าเป็นเพียงคนซ้อนท้าย เพราะขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่เป็นและไม่เคยขับมาก่อน แม้จะมีพยานทั้งพ่อแม่และเพื่อนที่มหาวิทยาลัยมาช่วยยืนยันแล้วก็ตาม

ขณะที่แม่ของเพื่อนที่เสียชีวิต ยังได้มาบอกให้ตนยอมรับผิดว่าเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จนเกิดอุบัติเหตุ เพราะจะได้เงิน 200,000 บาท ตาม พ.ร.บ.ประสบภัยจากรถ ทั้งที่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีชื่อแม่ของเพื่อนที่เสียชีวิตเป็นเจ้าของรถ อีกทั้งยังโดนฟ้องศาลแพ่ง เรียกร้องค่าเสียหายกว่า 600,000 บาท

น.ส.กนกอร ได้ขอยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุตนเป็นผู้นั่งซ้อนท้ายและขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่เป็น หลังเกิดเหตุตนก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้รู้สึกเครียดที่ถูกยัดเยียดข้อหา ทั้งที่ไม่ได้เป็นผู้ก่อ จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรม ตนกับครอบครัวจะสู้คดีดังกล่าวให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook