สะท้อนเสียงคนในสังคมกับของขวัญ ที่อยากได้

สะท้อนเสียงคนในสังคมกับของขวัญ ที่อยากได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซึ่งหลายคนกำลังมองหากันอยู่แต่ก็มีอีกหลายคนที่คิดถึงของขวัญที่ตัวเองอยากจะได้งั้นลองมาฟังดูว่าพวกเขาอยากได้อะไรกันบ้าง

เริ่มด้วยสาวสวยที่กำลังจะก้าวพ้นจากรั้วมหาวิทยาลัย ประภัสสรอังชีวานนท์ นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยอายุ21ปีเผยถึงของขวัญปีใหม่ที่อยากได้ว่าคงไม่อยากได้เป็นของขวัญแต่อยากจะไปเที่ยวมากกว่าอย่างทะเลหมอกที่จ.เพชรบุรีเพราะใกล้กับกรุงเทพฯนอกจากนี้ยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เหมือนเป็นการเติมพลังให้ชีวิตเพื่อที่จะได้มีพลังรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปแค่นี้ก็ถือเป็นของขวัญแล้ว

// //

ตามมาด้วยนักเรียนที่จะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ณพลโรจนดำรงกุล นักเรียนโรงเรียนเซ็นดอมินิกอายุ18บอกว่าอยากจะสอบในระบบแอดมิชชั่นส์ให้ได้เพื่อเข้าคณะวิศวะไฟฟ้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพราะเป็นคณะที่ใฝ่ฝันอยากจะเข้านอกจากนี้เป็นของขวัญให้ตัวเองแล้วยังเป็นของขวัญให้ครอบครัวซึ่งก็เหมือนกับเราเป็นทั้งคนให้และเป็นทั้งคนรับในเวลาเดียวกัน

ต่อด้วยนักเรียนชั้นประถมศึกษา ประกุลจิราจิระพงษ์ตระกูล นักเรียนโรงเรียนชริวเบอรี่อินเตอร์เนชั่นแนลสคูลอายุ10ปีกล่าวว่าอยากจะมีความสุขตลอดทั้งปีทั้งตัวเองและครอบครัวทำอะไรก็ไม่มีอุปสรรคถ้าเจอกับปัญหาก็ขอให้ผ่านไปได้นอกจากนี้ยังอยากที่จะให้ประเทศไทยสงบสุขเพราะเป็นคนไทยก็ควรที่จะรักกันไว้

จากนั้นมาฟังกันต่อกับ ชัยพรศรัสวัสดิ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยอายุ47ปีเผยว่าสิ่งที่อยากได้คืออยากจะมีบ้านเพราะเป็นสิ่งที่ใคอนโดมิเนียมซึ่งก็ไม่มีอะไรที่แน่นอนแต่เงินเดือนน้อยก็ทำได้แค่ฝัน

มุกดาประทุมทิพย์ กระเป๋ารถเมล์อายุ40ปีเผยว่าอยากได้บ้านเพราะทุกวันนี้ยังอาศัยอยู่ในที่พักของอู่รถเมล์อยู่ถ้ามีโอกาสจะไปสร้างบ้านที่ต่างจังหวัดจะได้อยู่ด้วยกันทั้งครอบครัวแต่ถ้ามีบ้านอยู่ที่กรุงเทพฯจะทำให้ลำบากมากกว่าเก่าเพราะค่าใช้จ่ายต่างๆมีราคาแพงยิ่งเศรษฐกิจไม่ค่อยดีทำให้ยิ่งมีผลกระทบกับคนรากหญ้ามาก

และ อนงค์จันทรมุณี ครูโรงเรียนแหลมทองอุปถัมภ์ชาวปัตตานีวัย42ปีกล่าวว่าอยากให้แม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งมีสุขภาพที่ดีขึ้นช่วยเหลือตัวเองได้บ้างและไม่มีอาการเจ็บป่วยที่สำคัญอยากให้สถานการณ์ในจังหวัดคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นสุขสงบเหมือนเดิมจะได้มีนักท่องเที่ยวและสามารถดำรงชีวิตเฉกเช่นในอดีตที่ผ่านมา

ยังไม่หมดแค่นี้ลองมาฟังกันดูว่าเหล่าอาชีพหาเช้ากินค่ำจะมีของขวัญที่อยากได้อะไรกัน ดวงพรจอนกิ่ง แม่ค้าน้ำเฉาก๋วยอายุ48ปีบอกว่าอยากจะได้เงินเพราะถ้าได้เงินมาก็สามารถทำทุกอย่างได้หรือซื้อสิ่งที่เราอยากได้ซึ่งสิ่งที่จะทำอย่างแรกถ้าได้เงินจะพาครอบครัวไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดเพื่อครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันบ้าง

ต่อกันที่ สมบัตินงพรมมา ช่างซ่อมรองเท้าอายุ40ปีบอกว่าไม่อยากได้ของอะไรทั้งนั้นขอแค่ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงไม่เจ็บไม่ไข้แค่นี้ก็พอแล้วนอกจากนี้ยังอยากให้บ้านเมืองสงบสุขตามมาด้วย อ่อนศรีกิ่งมะทา ขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างอายุ46ปีบอกว่าอยากมีสุขภาพที่แข็งแรงเพราะทำอาชีพนี้เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัครอบครัวคงจะลำบากเพราะขาดรายได้ไปนอกจากนี้ยังอยากได้เงินเพื่อจะทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำอย่างเอาไปใช้จ่ายในครอบครัว

ปิดท้ายที่คนสู้ชีวิตอย่าง ประภันสุภาวรรณ นักดนตรีตาบอดอายุ51ปีเผยว่าอยากได้ไมโครโฟนเพราะไมโครโฟนอันเก่าใกล้จะเสียแล้วตอนนี้ยังไม่มีเงินซื้อเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีทำให้รายได้ในแต่ละวันลดลงถ้าได้อันใหม่มาคงจะทำให้เสียงร้องเพลงเพราะขึ้นและน่าฟังก็จะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากเก่า

ขอให้กำลังใจให้ได้ของขวัญดั่งใจทุกคนนะคะ

เรื่องสิรินทรารัตนกรกิตติกุล

อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook