ชีวิตคิดบวก!! ปุ๊กกี้ ชุลีพร กำลังใจดีโรคร้ายทุเลา

ชีวิตคิดบวก!! ปุ๊กกี้ ชุลีพร กำลังใจดีโรคร้ายทุเลา

ชีวิตคิดบวก!! ปุ๊กกี้ ชุลีพร กำลังใจดีโรคร้ายทุเลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้อดีตนักแสดงสาวอารมณ์ดี "ปุ๊กกี้ ชุลีพร ดวงรัตนตรัย" เคยออกมาให้สัมภาษณ์แบบเปิดใจถึงเรื่องราวการต่อสู้กับบรรดาโรคร้ายตั้งแต่ โรคเบาหวาน ความดัน และหนักที่สุดคือโรคไต จนทำให้เธอไม่สามารถรับงานแสดงได้ระยะหนึ่ง ซึ่งล่าทีมข่าว Sanook! News ได้มีโอกาสเจอกับเธอในงานบวงสรวงละครเรื่อง "รักนี้...เจ้จัดให้" ของผู้จัดป้ายแดง "พุดเดิ้ล ปาจรีย์" ก็เลยถือโอกาสเข้าไปสอบถามสักหน่อยว่าตอนนี้อาการป่วยจากโรคร้ายดังกล่าวเป็นอย่างไรบ้าง และตัวเธอเองมีวิธีดูแลสุขภาพอย่างไรถึงได้ดูสดใสและแข็งแรงขึ้นมากขนาดนี้ ซึ่งนักแสดงสาวก็ได้เล่าให้เราฟังว่า...

"ณ ตอนนี้สุขภาพพี่แข็งแรงขึ้นมากๆ แล้วค่ะ ซึ่งมันก็ยังไม่ถึง 100% เหมือนคนปกติอยู่ดี แต่สำหรับพี่แค่นี้ก็ดีใจมากแล้วนะ เพราะอย่างที่ทราบคือพี่ต้องฟอกเลือดอาทิตย์ละ 3วัน วันละ 4ชั่วโมง ไปตลอดชีวิตเนื่องจากพี่ป่วยเป็นโรคไต"

ที่ผ่านมาพี่ปุ๊กกี้มีวิธีดูแลสุขภาพของตัวเองยังไงบ้าง ?

"ก็คืออย่าทำงานหักโหมและให้พักผ่อนมากๆ กับออกกำลังกายสม่ำเสมอค่ะ ส่วนเรื่องการรับประทานอาหารพี่ก็ต้องเลือกทานเฉพาะข้าวขาวเท่านั้น ผักสีเข้มก็ทานไม่ได้ต้องทานแต่ผักสีจางๆ เท่านั้น ธัญพืชเช่นถั่วหรือของมีประโยชน์ก็ทานไม่ได้เช่นกัน โปรตีนต้องได้จากไข่ขาวและปลาเท่านั้นซึ่งมันลำบากมากสำหรับพี่ เพราะเมื่อก่อนพี่เป็นคนตัวอ้วนและชอบทานอาหารมากไม่เคยสนใจดูแลตัวเอง จนทำให้ชีวิตและการทำงานของพี่หยุดลงแต่ตอนนี้พี่ต้องชีวิตใหม่หมดเปลี่ยนหมดเพื่อสุขภาพที่ดี"

เรียกได้ว่าการป่วยครั้งนี้ทำให้ชีวิตของพี่ปุ๊กกี้พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย ?

"ใช่ค่ะ เพราะชีวิตพี่ตลอดเวลาที่พี่ทำงานมาพี่มีเงินเก็บเยอะมาก แต่สุดท้ายพี่ก็ไม่ได้ใช้เลยสักบาทเพราะพี่ต้องเอามารักษาตัวเองหมด แทนที่พี่จะได้ไปเที่ยวต่างประเทศเหมือนคนอื่นพี่ก็ไม่ได้ไป เงินเก็บเป็นล้านๆ ของพี่หมดลงไปในพริบตาเดียวจริงๆ ฉะนั้นพี่บอกได้เลยว่าการทานอาหารอย่างประมาทมีผลเสียตามมามากมายจริงๆ ค่ะ"

สุดท้ายพี่ปุ๊กกี้มีอะไรอยากจะฝากบอกไปถึงแฟนๆ และผู้จัดละครบ้างรึเปล่า ?

"ก่อนอื่นพี่ต้องขอขอบคุณน้องพุดเดิ้ลมากจริงๆ ที่ให้โอกาสพี่มาเล่นละครเรื่องนี้ และจัดคิวให้พี่เล่นเฉพาะวันที่ไม่ต้องฟอกเลือดเท่านั้นด้วย ซึ่งสำหรับตัวพี่เองโอกาสตรงนี้เป็นอะไรที่รอคอยมานานมากแล้วจริงๆ ซึ่งพอได้รับมาแล้วมันก็ทำให้สุขภาพจิตของคนป่วยอย่างพี่ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น เพราะพี่ไม่อยากรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองเป็นคนป่วยพี่ยังอยากทำกิจกรรมนู่นนั่นนี่ตลอดเวลา และสำหรับแฟนๆ ที่คิดถึงฝีมือการแสดงของปุ๊กกี้ ก็อย่าลืมละครเรื่อง รักนี้...เจ้จัดให้ ออกอากาศทางช่อง 3นะคะ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชีวิตคิดบวก!! ปุ๊กกี้ ชุลีพร กำลังใจดีโรคร้ายทุเลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook