2 พี่น้องรถโรงเรียนชน นอนโคม่าแรมปี ไม่มีใครเหลียวแล
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/234/1174334/news02-1.jpg2 พี่น้องรถโรงเรียนชน นอนโคม่าแรมปี ไม่มีใครเหลียวแล

    2 พี่น้องรถโรงเรียนชน นอนโคม่าแรมปี ไม่มีใครเหลียวแล

    2013-03-15T06:24:52+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    มูลนิธีปวีณาฯ ตามจี้ตำรวจปราจีนบุรี ให้ความเป็นธรรมคดี 2 พี่น้องถูกรถกระบะชน ขณะยืนรอรถไปโรงเรียน อาการยังโคม่าอยู่ทั้ง 2 พ่อแม่โวย! หลังเกิดเหตุคู่กรณีไม่เคยมาเหลียวแล

    เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงส์สกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี เพื่อติดตามให้ความเป็นธรรมคดี 2 พี่น้อง อายุ 10 และ 8 ปี ถูกรถโรงเรียนพุ่งชน ขณะยืนรอไปโรงเรียน จนเป็นเหตุทำให้พิการทั้งคู่ และยังนอนอาการโคม่า

    สำหรับคดีดังกล่าว นางปวีณา เปิดเผยว่า เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2555 เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ น้องเอ๋ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี กับ น้องเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 8 ปี พี่สาวและน้องชาย 2 ศรีพี่น้อง ขณะกำลังยืนรอรถมารับไปโรงเรียน แต่รถกระบะรับ-ส่งนักเรียน เฉี่ยวชนกับรถบรรทุก บนถนนทางหลวงสาย 304 เป็นเหตุทำให้พุ่งมาชน 2 พี่น้องที่ยืนรออยู่ข้างทาง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการโคม่า ยังนอนเป็นเจ้าหญิง-เจ้าชายนิทรา

    หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว จนกระทั่งปัจจุบัน ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 แจ้งว่า คู่กรณีไม่เคยเหลียวแล มีเพียงรถบรรทุกที่ถูกเฉียวชนด้วย ส่งเสียค่ารักษาให้เด็กทั้ง 2 เดือนละ 4000 บาท ทั้งที่ไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง

    ปัจจุบันพ่อแม่จำเป็นต้องลาออกจากงานประจำมาดูแลลูกทั้ง 2 คน ที่นอนโคม่าอยู่ที่บ้าน อีกทั้งยังพบว่าสำนวนการฟ้องร้องคดีดังกล่าว รถกระบะที่พุ่งชนเด็กทั้ง 2 ไม่มีชื่อเป็นจำเลยแต่อย่างใด จึงได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ

    อย่างไรก็ตาม ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระบัว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของคดีดังกล่าวได้เปิดเผยว่า จากคดีดังกล่าวมีการรวบรวมสำนวนแล้วว่า รถบรรทุกขับชนท้ายรถกระบะรับ-ส่งนักเรียน เป็นเหตุทำให้นักเรียนบนรถได้รับบาดเจ็บ 12 คน รวมทั้ง 2 พี่น้องที่ยืนอยู่ริมทางอีก 2 คน รวมเป็น 14 คน อัยการได้สั่งฟ้องคนขับรถบรรทุกดังกล่าว และอยู่ในระหว่างการไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหายและรักษาพยาบาล