สบายใจ รับปีใหม่ 2552
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สบายใจ รับปีใหม่ 2552

    2009-01-04T07:46:01+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เอาเป็นว่าบอกลาปีเก่า แล้วต้อนรับปีใหม่ด้วยใจที่สดชื่นแจ่มใสดีกว่า ใช้ช่วงเวลานี้สร้างกำลังกาย กำลังใจให้สู้ต่อ เริ่มต้นด้วยการเปิดโลกทัศน์รับสิ่งใหม่ ออกไปท่องเที่ยวให้สบายใจ ถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจบ้านเราที่กำลังซบเซาให้ครึกครื้นขึ้นมามีชีวิตชีวา เริ่มจากชาวเมืองหลวง แค่ก้าวออกจากบ้านก็พบกับการเฉลิมฉลองรับปีใหม่กันแล้ว กับ งานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2552 ปีนี้หลายองค์กรประสานใจเป็นหนึ่งเดียวจัดกิจกรรมสบายใจ ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมไปจนถึง 15 มกราคม ปี 2552 โน่น

    ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเชิญชวนร่วมนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2551 ข้ามปีสู่วันที่ 1 มกราคม 2552 มีกิจกรรมบันเทิงต่างๆ มากมาย เรียกว่าใครไม่อยากเดินทางไกลไปนับถอยหลังที่ไหน มาที่นี่ก็ครบรสชาติ

    // //

    สำหรับใครที่ชอบเดินทาง หยุดยาวหลายวันอย่างนี้ แวะไปรับตะวันใหม่ก่อนใครที่อีสานบ้านเฮาถึง 31 มกราคม 2552 บริเวณเวทีกลางหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี มีการแสดงทางวัฒนธรรม ประกวดนางงามอุบลราชธานี เดินแฟชั่นโชว์ และการจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่ ไฮไลท์สำคัญทุกปี คือพิธีต่อแสงตะวันที่ลานผาแต้ม บริเวณลานผาแต้ม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม พิธีกรรมทางศาสนาซึ่งผสมผสานระหว่างศาสนาพราหมณ์และศาสนาพุทธ จากนั้นร่วมงานไหลโคมล่องโขง บริเวณสวนสาธารณะดอนหินตั้ง อ.โขงเจียม เขาตกแต่งโคมไฟรูปนักษัตรประจำปีชวด พร้อมปล่อยไหลลงแม่น้ำเพื่อฝากความทรงจำดีๆ ไว้ในแม่น้ำโขง

    เริ่มต้นรับปีใหม่ในเดือนมกราคม กับการเที่ยว งานกาชาด และ งานรวมเผ่าไทยมุกดาหาร มะขามหวานชายโขง จ.มุกดาหาร ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำระหว่างวันที่ 9-15 มกราคม สนุกสนานเต็มอิ่มตลอด 7 วัน 7 คืน พร้อมสัมผัสเมืองเก่าแก่ และวิถีชีวิตที่น่าสนใจของชุมชนชาวไทยเผ่าต่างๆ พร้อมลิ้มรสมะขามหวานอันโด่งดังของจังหวัด และพบกับกิจกรรมต่างๆ ในงาน อาทิ ขบวนแห่ ซึ่งใช้ผู้ฟ้อนนับร้อยคนแต่งกายในชุดประจำเผ่า ประกวดมะขามหวาน ประกวดธิดาเผ่าไทย การแสดงพื้นเมือง และการออกร้านของหน่วยงานต่างๆ

    ขยับเข้ามาใกล้กรุงเทพฯ อีกนิด ที่ จ.ชลบุรี เขามี ตลาดน้ำ 4 ภาค (พัทยา) มหัศจรรย์เสน่ห์สายน้ำ หนึ่งเดียว...ในโลก จัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในบรรยากาศงานวัดย้อนยุค สนุกสนานกับเครื่องเล่นนานาชนิด อาทิ ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ปาเป้า ฯลฯ พร้อมตื่นตากับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค ตั้งแต่วันนี้-4 มกราคม 2552 บริเวณตลาดน้ำ 4 ภาค อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สอบถามโทร. 0-3870-6340

    แต่ถ้าใครไม่ชอบแย่งกันเที่ยวแย่งกันกิน รำคาญคนเยอะ ลองวางแผนเที่ยวช่วงอื่นก็ได้ ปีนี้ ททท.เตรียมโครงการเที่ยวสนุกทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างการท่องเที่ยวโครงการหลวง โรแมนติกบนเส้นทางความงามแห่งทิวทัศน์...สระบุรี-นครราชสีมา สระแก้ว จันทบุรี-ตราด ถนนสายดอกไม้ โดยเฉพาะ ถนนสายดอกไม้ น่าสนใจดี เริ่มที่ บัวตองบานบนดอยแม่อูคอ ตั้งเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน จะเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลืองทองสดใส

    ด้วยดอกบัวตองที่ผลิบานคลุมไปทั่วทั้งแดนดอย ลงมาอีกนิดที่อุตรดิตถ์ มี ดอกไม้บานบนภูสอยดาว บนเทือกภูสูงแนวชายแดนไทย-ลาว ในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อ.น้ำปาด ราวเดือนตุลาคมของทุกปีทั่วท้องทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่บนยอดภูสอยดาว จะมีดอกหงอนนาคสีม่วงอ่อนจะบานละลานตาเต็มไปหมด ทางภาคอีสานก็ไม่น้อยหน้า มี ทุ่งดอกกระเจียวที่ป่าหินงาม ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาของทุกปีเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนทุ่งหญ้าบนลานหินบริเวณแนวรอยต่อที่ราบสูงอีสาน เป็นช่วงที่ดอกกระเจียวสีชมพูอ่อนผลิบานทั่วไปทั้งขุนเขา ใครเคยไปเที่ยวแล้วน่าจะสัมผัสได้ถึงความสวยและสดชื่นสุดๆ

    นอกจากนี้ยังมีสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ถนนสายดอกไม้ หางดง-สะเมิง-แม่ริม ดอกไม้บานบนดอยอ่างขาง ดอกไม้บานบนดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ทิวลิปบานบนดอยผาหม่น ดอกไม้บาน 365 วัน บนดอยตุง จ.เชียงราย สถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือ จ.เลย กล้วยไม้ช้างกระ ที่ อ.มัญจาคีรี ขอนแก่น เส้นทางทุ่งทานตะวัน สระบุรี-ลพบุรี สวนกล้วยไม้ใกล้กรุงเทพฯ และหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ คลอง 15 ฯลฯ ทั้งหมดนี้นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ได้ที่ ศูนย์ข้อมูล ททท. 1672

    เอาเป็นว่าเที่ยวสั่งลาปีเก่าให้จุใจ แล้วอย่าลืมเตรียมพร้อมกายใจรับปีใหม่ ด้วยความสดชื่นก็แล้วกัน...

    ...สวัสดีปีใหม่ 2552...

    อาถรรพณ์นรกซานติก้า ที่ดินนี้มีตำนาน...เลือด!!!

    จากที่ดินทำเลทองย่านเอกมัย เพียงชั่วข้ามคืนของวันแรกที่ย่างเข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2552 กลับกลายเป็นสุสานของเหยื่อเพลิงนรก นำมาสู่การผูกโยงถึงความเชื่อของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับ สุสานซานติก้าผับ ด้วยความหวาดผวา และบอกเล่าถึงเรื่องราวอาถรรพณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลางร้ายบอกเหตุที่อาจจะเป็นสาเหตุที่นำมาสู่โศกนาฏกรรมครั้งนี้