หุ้นไทยดิ่งเหว ปิดตลาดภาคเช้าร่วงแรงถึง60จุด ซื้อขายพุ่งกระฉูด5.2หมื่นล้าน

หุ้นไทยดิ่งเหว ปิดตลาดภาคเช้าร่วงแรงถึง60จุด ซื้อขายพุ่งกระฉูด5.2หมื่นล้าน

หุ้นไทยดิ่งเหว ปิดตลาดภาคเช้าร่วงแรงถึง60จุด ซื้อขายพุ่งกระฉูด5.2หมื่นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSET ปรับลดลงแรง60.58จุด หรือ 3.96% โดยระหว่างการซื้อขายดัชนีSETลงไปต่ำสุดที่ระดับ 1,464.72จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 52,874 ล้านบาท สาวทางกับตลาดหุ้นหลักในภูมิภาคที่ปรับเพิ่มขึ้น หรือบางตลาดที่มีการปรับลดลงแต่ก็ไม่มาก โดยปัจจัยหลักน่าจะมาจากการปล่อยข่าวในตลาดที่ไม่เป็นมงคลเกี่ยวกับบุคคลสำคัญ ขณะที่ปัจจัยทางการเมืองมีการประเมินว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อาจจะประสบอุบัติเหตุทางการเมืองจากการปล่อยกู้30ล้านบาทให้กับสามี

อย่างไรก็ตามปัจจัยดังกล่าวค่อนข้างสวนทางอย่างมากกับพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทยที่ก่อนหน้านี้บรรดาโบรกเกอร์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ รวมทั้งหน่วยงานด้านเศรษฐกิจของไทย ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย สภาพัฒน์ กระทรวงการคลัง ที่ประเมินว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะโตไม่ต่ำกว่า5% ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็คของรัฐบาลเกี่ยวกับโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานมูลค่า2ล้านล้านบาท

ด้านนายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์(บล.)บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันที่ 22 มี.ค ดัชนีดิ่งตัวอย่างรุนแรง เพราะนักลงทุนจำนวนมากถูกโบรกเกอร์บังคับขาย(Force Sell)หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลง แต่ส่วนใหญ่ไม่มีแรงซื้อกลับ เนื่องจากไม่สามารถวางเงินสดตามหลักเกณฑ์ได้ จึงทำให้เป็นแรงฉุดสำคัญในขั้นแรก

ขณะเดียวกันนักลงทุนที่ใช้Program Trading ซึ่งสามารถกำหนดราคาสั่งขายล่วงหน้าไว้เพื่อป้องกันความเสี่ยงในช่วงขาลง ก็เป็นอีกแรงกดดันหนึ่งที่ทำให้ดัชนีปรับตัวลดลงด้วย

สำหรับการซื้อขายในช่วงบ่าย ไม่สามารถประเมินกรอบแนวรับและแนวต้านได้ ดังนั้นแนะนำนักลงทุนรอจังหวะตลาดอย่าผลีผลามเข้าซื้อ

"ตลาดหุ้นวันนี้คงไม่ต้องมีแนวรับแนวต้านแล้ว ไม่มีใครรู้หรอกว่าดัชนีจะลงไปลึกขนาดไหน ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลจากมาตรการวางหลักประกัน และมาตรการต่างๆก่อนหน้านี้ของตลาดหลักทรัพย์" นายวิกิจกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook