บอยแบนด์ในตำนาน พวกเขาหายไปไหน?

บอยแบนด์ในตำนาน พวกเขาหายไปไหน?

บอยแบนด์ในตำนาน พวกเขาหายไปไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อยุค 90s เป็นช่วงกระแสนิยมกลุ่มศิลปินแนวบอยแบนด์ เพลงป๊อป เน้นอินเทรนด์ หน้าตาหล่อเท่ เจาะกลุ่มคนฟังสาวๆ โดยเฉพาะ และก็มีบอยแบนด์หลายวงที่ประสบความสำเร็จ ทั้งภาพลักษณ์และผลงานเพลง จนกระทั่งปัจจุบัน

ยิ่งยุคนี้เหมือนถึงเวลาผลัดเปลี่ยนเจเรอเนชั่น ทำให้คนยุคก่อนหน้านี้หันมาเปิดฟังเพลงเก่าของศิลปินที่ชื่นชอบมากขึ้น และลุ้นว่า บอยแบนด์ไอดอลสมัยวัยรุ่น จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งไหม? และนี่คือ Top 8 บอยแบนด์ในตำนานวงการบันเทิงไทย ฮอตฮิต เสียงกรี๊ดไม่เคยจาง...

เลื่อนชมภาพพวกเขาในอดีตและปัจจุบันที่ด้านล่าง

ยูเอชที
ถ้าไม่เอ่ยถึงหนุ่มๆ วงคงจะไม่ได้ สำหรับ 6 (เคย)หนุ่ม ยูเอชที (UHT) บอยแบนด์สุดฮิตเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน กับผู้นำแฟชั่นเสื้อฮู๊ตมาสู่เมืองไทย ก่อนจะแยกย้ายกันไปสู่เส้นทางที่แต่ละคนถนัด "กัปตัน" กับ "เอกกี้" ยังคงอยู่ในวงการบันเทิง "เต็ม" ยังอยู่ในแวดวงดนตรี "เปปเปอร์" อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลที่เว็บไซต์สนุก! ของเรา ส่วน "อัลเบิร์ต" กับ "ไก่" ก็ลุยทำธุรกิจ ขึ้นแท่นผู้บริหารไปแล้ว และยิ่งน่าดีใจที่พวกเขาจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง (ยกเว้น ไก่ เอกภพ) บนคอนเสิร์ต 6.2.13 ในเดือนพฤษภาคม 2556 นี้

ดีทูบี
เมื่อสัก 10 ปีก่อน ใครไม่รู้จัก..นับว่าเชยมากกกก! 3 หนุ่ม ดีทูบี (D2B) บิ๊ก แดน บีม ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในกับวงการเพลงและค่ายอาร์เอส พวกเขามีเพลงฮิตจนถึงปัจจุบัน แต่ช่วงเวลาของซุปตาร์ช่างน้อยนิด หนึ่งในสมาชิกวง "บิ๊ก" ประสบอุบัติเหตุในปี 2546 และเสียชีวิตอีก 4 ปีต่อมา ทำให้ชื่อของ ดีทูบี จบลงในวันนั้น ปัจจุบันทั้ง "แดน" และ "บีม" ยังอยู่ในวงการบันเทิง ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

ดราก้อน ไฟว์
มีอยู่ยุคหนึ่งที่เทรนด์ หนุ่มตี๋ มาแรงมาก จนกลายเป็นที่มากของหนุ่มๆ ทั้ง 5 คน ในนาม ดราก้อน ไฟว์ (Dragon 5) ซึ่งออกอัลบั้มเพลงของตัวเองและโปรเจคพิเศษมากมาย มีจุดเด่นที่ ท่าเต้นแข็งแรง และ หนักแน่น สมวัยแตกเนื้อหนุ่ม หลังจากประสบความสำเร็จ สมาชิก ดราก้อน ไฟว์ ต่างแยกย้ายกันทำงาน ส่วนใหญ่ยังคงโลดแล่นในวงการบันเทิง "แอนดี้" เป็นนักแสดงและนักร้อง "หยวน" เป็นดารา-นายแบบ "เต๋า" เป็นนักแสดงช่อง 3 "เต้" เป็นพิธีกรข่าวบันเทิง ส่วน "โอ๊ค" ทำงานเบื้องหลังในวงการเพลง

บอยสเก๊าท์
3 หนุ่มบอยแบนด์ ยุคขาโจ๋ อีกทั้งยังประสบความสำเร็จสุดๆ กับลีลาร้องเต้นมาดกวน โจ ต๊ะ ดิ๊บ บอยสเก๊าท์ (Boyscout) ที่โด่งดังสุดเมื่อราวๆ 20 ปีก่อน เจริญรอยตามความดังในช่วงยุคทองของค่ายอาร์เอส ก่อนที่สมาชิกจะแยกย้ายกันไปทำงานของแต่ละคน ปัจจุบัน โจ ต๊ะ ดิ๊บ ก็ยังคงเดินสายร้องเพลงในนาม บอยสเก๊าท์ ผันตัวเป็นคนเบื้องหลังทำงานเพลง อีกทั้งยังมีงานแสดงละครและภาพยนตร์ให้เห็นประปราย และพวกเขากำลังจะรวมตัวกันขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ อาร์เอสมีตติ้ง ในเดือนพฤษภาคม 2556 นี้

ยูโฟร์
ต้นตำหรับ วงบอยแบนด์ ช่วงยุคแรกๆ คงต้องยกให้ 4 หนุ่มวงนี้ ยูโฟร์ (U4) เกิดและเติบโตในช่วงรุ่งเรืองของค่ายคีตา เริ่มต้นจากการจับกลุ่มกันของคนมีความสามารถในการร้องเพลง ออกอัลบั้มแรกที่โด่งดังเป็นพลุแตก ก่อนที่หนึ่งในสมาชิกวง (เบียร์) จะเสียชีวิตกะทันหัน แต่วงยังเดินหน้าต่อไป พร้อมกับเปรี้ยงปร้างสุดขีด! กับอัลบั้ม "แปดขาสี่คน" ก่อนจะปิดตัวลงไปพร้อมๆ กับค่ายคีตา ปัจจุบัน "ซันนี่" ยังคงหน้าคร่าตาในวงการบันเทิง "นิค" หันไปทำธุรกิจด้านโปรดักชั่น ส่วน "จิมมี่" กับ "เคน" ก็ทำธุรกิจเบื้องหลัง

ไฮแจ็ค
หากเอ่ยถึงวงข้างบนแล้ว ไม่พูดถึงวงนี้คงไม่ได้ 4 หนุ่ม ไฮแจ็ค (Hi-Jack) ที่เป็นการรวมตัวของกลุ่มแดนเซอร์เท้าไฟหน้าตาดี โชว์ลีลาแดนซ์กระจายบนเวที จนเป็นจุดเด่นของบอยแบนด์วงนี้ แต่หนึ่งในสมาชิกของวง (ผี) ประสบอุบัติเหตุรุนแรง จนเป็นเหตุทำให้ต้องยุบวง ปัจจุบัน "เอ็กซ์" ยังคงมีผลงานละครให้เห็นบ้าง "ผี" ผันตัวเป็นโปรดิวเซอร์ ส่วน "เจมส์" เป็นแอคติ้งโค้ช "ต๋อย" ทำธุรกิจร้านอาหาร แม้กระทั่งวันนี้เรายังคงฮัมเพลง "เล่นแบบเจ็บเจ็บแตกทั้งใบ หัวใจฉัน" ได้อยู่เลย...

ทิค แทค โท
หนุ่มๆ ที่นำเอาวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ามาสู่เมืองไทย คงหนีไม่พ้น 3 หนุ่ม ทิค แทค โท (Tic Tac Toe) ที่โด่งดังสุด เมื่อเกือบๆ 20 ปีก่อน กับลุคผู้ชายผมยาว หุ่นดี หน้าตาตี๋หล่อ สไตล์เจแปน อีกทั้งยังมีศิลปินที่ริเริ่มให้คนไทยรู้จักคำว่า "จ๊าบ!!" ก่อนจะยุบวงไป เนื่องจากการปิดตัวของค่ายคีตา ปัจจุบัน "หนึ่ง" กับ "เป้" ผันตัวทำธุรกิจส่วนตัวและหนัง เช่นเดียวกับ "ตี้" ที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัวที่ฮ่องกง ส่วน "ต้น" ก็ทำธุรกิจส่วนตัวและรักษาอาการความจำเสื่อม

บี-มิกซ์
มาต่อกันด้วย 4 หนุ่มที่เกิดขึ้นในช่วงกระแสบอยแบนด์กำลังพีค! เมื่อ 10 ปีก่อน บี-มิกซ์ (B-Mix) จากค่ายอาร์เอสประสบความสำเร็จจากความสามารถและหน้าตาที่หล่อเหลาต่างสไตล์กัน ทำให้ระยะเวลหนึ่ง บี-มิกซ์ มีผลงานทั้งงานเพลงและงานแสดงที่ทางค่ายป้อนให้อย่างสม่ำเสมอ ก่อนจะแยกตัวกันเพราะกระแสบอยแบนด์ได้รับความนิยมลดลง ปัจจุบัน "โก้" ยังคงอยู่ในวงการบันเทิง เห็นได้จากงานฟุตบอลรวมดารา "ต๊ะ" กับ "มิ้นท์" ผันตัวทำธุรกิจของตัวเอง เช่นเดียวกับ "ด็อจ" ที่หลังเจอมรสุมข่าวกับดาราสาวผลไม้ ก็หันหลังให้วงการบันเทิงไป

นอกจากที่เอ่ยกันข้างต้นแล้ว ยังมีบอยแบนด์อีกหลายวงที่โด่งดัง ทั้งระยะเวลาสั้นๆ และยาวนาน เช่น ดร.คิดส์, แก๊งโฟร์, โอโซน, สไตร์เกอร์ หรือ ไจแอนท์ เป็นต้น กลุ่มศิลปินทั้งหมดล้วนแล้วแต่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้วงการบันเทิงได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ดีทูบี, ทิค แทค โท, บี-มิกซ์ และ 70-90memory.blogspot.com

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ บอยแบนด์ในตำนาน พวกเขาหายไปไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook