เปิดสาเหตุ "ดิว เดอะสตาร์" รอดเป็นทหารเพราะ?

เปิดสาเหตุ "ดิว เดอะสตาร์" รอดเป็นทหารเพราะ?

เปิดสาเหตุ "ดิว เดอะสตาร์" รอดเป็นทหารเพราะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่นายภัทรพล กันตพจน์ หรือ ดิว เดอะสตาร์ 4 นักร้องและนักแสดงค่ายเอ็กแซ็กท์ ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหาร แต่ถูกคัดเป็นบุคคลดี 1 ประเภท 2 เนื่องจากร่างกายไม่สมบูรณ์ หรือ ไม่สามารถรับราชการทหารได้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ตนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 เม.ย.) พล.ท.วิชิต ศรีประเสริฐกุล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) กล่าวว่า บุคคลจำพวกดี 1 ประเภท 2 นั้น ไม่ใช่หมายความว่าเราจะไม่เอา เพียงแต่หากดี 1 ประเภท 1 ที่มีร่างกายสมบูรณ์ที่สุดไม่เพียงพอในการเป็นทหาร เราก็จะต้องนำบุคคลดี 1 ประเภท 2 เข้ามาเป็นทหาร 

"กรณีของดิว ทางประธานกรรมการในการตรวจเลือกของหน่วยจะเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งจะมีการประชุมในหน่วยและคณะกรรมการแต่ละคนจะลงความเห็นของตนเอง บันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยมีเหตุผลที่ชัดเจนและมีหลักฐานทางการแพทย์จากคณะกรรมการแพทย์ของทหาร โดยมีเจ้ากรมการแพทย์ ทหารบกเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง ดังนั้นการดำเนินการตรวจจะดำเนินการแบบชุ่ยๆ ไม่ได้" พล.ท.วิชิต กล่าว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบันทึกการตรวจเลือกทหาร ที่เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีปัญหาด้านสุขภาพนั้น พบว่าผลการตรวจพบว่า ดิว เดอะสตาร์ 4 ร่างกายไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถรับราชการทหารได้ จัดเป็นประเภทดี 1 ประเภท 2 เนื่องจากนิ้วก้อยมือซ้ายสั้นผิดปกติ ซึ่งเป็นการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจเลือกที่จะวินิจฉัยร่วมกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดสาเหตุ "ดิว เดอะสตาร์" รอดเป็นทหารเพราะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook