สธ.จับมือม.นเรศวร ผลิตหมออนามัยตรี-โท คาดเริ่มปีการศึกษานี้

สธ.จับมือม.นเรศวร ผลิตหมออนามัยตรี-โท คาดเริ่มปีการศึกษานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในการผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านสาธารณสุขในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทโดยให้มหาวิทยาลัยนเรศวรกับวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจ.สุพรรณบุรีในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกกระทรวงสาธารณสุขผลิตและพัฒนาวิชาการด้านสาธารณสุขศาสตร์ให้แก่บุคลากรสาธารณสุขประจำสถานีอนามัยหรือที่เรียกว่าหมออนามัยซึ่งมีประมาณ27,000คนและบุคลากรสาธารณสุขอีกหลายสาขาให้จบในระดับปริญญาตรีและโทด้านสาธารณสุขศาสตร์นำร่องเป็นแห่งแรกในประเทศจากเดิมที่ส่วนใหญ่จะสำเร็จการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรีจะช่วยแก้ไขปัญหาสาธารณสุขและพัฒนาสุขภาพของประชาชนในระดับตำบลหมู่บ้านให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

โดยผลิตมี3หลักสูตรคือหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตระดับปริญญาตรีเรียนาลัยนเรศวรและรับผู้ที่จบประกาศนียบัตรชั้นสูงหรือกำลังจะจบเข้าศึกษาในหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตเรียนอีก2ปีในระดับปริญญาตรีและปริญญาโทหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิตโดยจะเริ่มรับนักศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา2552เป็นต้นไปทั้งนี้ในการจัดการเรียนการสอนนั้นมหาวิทยาลัยนเรศวรจะดูแลรับผิดชอบจัดหลักสูตรการสอนและประศาสตร์ปริญญาทั้ง3หลักสูตรใช้สถานที่เรียนของวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจังหวัดสุพรรณบุรีและเรียนกับอาจารย์จากวิทยาลัยสิรินธรและมหาวิทยาลัยนเรศวร

// //

ขณะนี้วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจ.สุพรรณบุรีได้เปิดรับสมัครหมออนามัยที่จบในระดับประกาศนียบัตรเข้าศึกษาติญญาตรีหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรบัณฑิตจำนวน50คนและหลักสูตรสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต40คนโดยเรียนเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์สนใจdownloadใบสมัครได้ที่www.phcsuphan.ac.thหรือสอบถามที่โทร035-525730-7ต่อ106

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook