ข่าวย่อย-ม.เอกชนไม่ขึ้นค่าหน่วยกิต

ข่าวย่อย-ม.เอกชนไม่ขึ้นค่าหน่วยกิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จะไม่ขึ้นค่าหน่วยกิตและแต่ละแห่งต้องมีมาตรการช่วยเหลือเช่นมกค.ได้ติดต่อธนาคารออมสินและธนาคารกรุงศรีจีอีมาปล่อยเงินกู้ให้นักศึกษาในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำน.ส.นริศราชวาลตันพิพัทธ์รมช.ศึกษาธิการกล่าวว่าจากปัญหาวิกฤติเศษฐกิจได้เสนอของบรัฐบาล800ล้านบาทเพื่อจัดทำโครงการอาชีวะสอนอาชีพให้แก่ผู้ที่ตกงาน3โครงการได้แก่1.ฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น108อาชีพเพื่อชุมชน2.เกษตรกรคืนถิ่นและศูนย์ซ่อมสร้างช่วยเหลือชุมชนเคลื่อนที่

// //

- วธ.ชงแก้เด็กติดเกม นายธีระสลักเพชรรมว.วัฒนธรรมกล่าวว่าวันที่15ม.ค.วธ.จัดสัมมนาทิศทางประเทศไทยในมิติวัฒนธรรมที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยโดยมีนายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีมาปาฐกถาพิเศษทิศทางประเทศไทยในมิติทางวัฒนหาการขจัดสื่อร้ายเช่นเกมเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมและขยายสื่อดีปัญหาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านของสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์และกรมศิลปากรที่ขาดแคลนอย่างหนักโดยเฉพาะครูนาฏศิลป์และช่างฝีมือต่างๆเช่นช่างสิบหมู่และปัญหา3จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยใช้ศูนย์วัฒนธรรมไทยสายใยชุมชนแก้ปัญหา

- เร่งขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ

นายวิฑูรย์นามบุตรรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)กล่าวถึงงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี2552ที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติในส่วนของโครงการสร้างหลักประกันรายได้ผู้สูงอายุ9พันล้านบาทว่าปัจจุบันมีผู้สูงอายุ7ล้านคนในจำนวนนี้คาดว่าจะมีผู้สูงอายุ5ล้านคนที่มีสิทธิได้รับเบี้ยยังชีพโดยพม.จะเร่งประสานกับกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีสิทธิมาลงทะเบียนให้เสร็จภายในเี.ค.นี้จะเริ่มจ่ายเงินได้ตั้งแต่เดือนเม.ย.นี้ส่วนผู้สูงอายุในกทม.จะให้สำนักพัฒนาสังคมของกทม.ดำเนินการทั้งนี้ในวันที่21ม.ค.นี้คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติที่มีนายกฯเป็นประธานจะหารือเรื่องการจ่ายเบี้ยยังชีพนี้

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook