เยี่ยมสถานศึกษา-อบอุ่น-เรียนปนเล่น อู่ทิพย์ปั้นเด็กคุณภาพ

เยี่ยมสถานศึกษา-อบอุ่น-เรียนปนเล่น อู่ทิพย์ปั้นเด็กคุณภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สวัสดีครับ สวัสดีค่ะคุณยาย หนูน้อยวัยอนุบาลต่างเงยหน้าขึ้นทักทายหญิงสูงวัยผู้มีใบหน้ายิ้มแย้ม ท่าทางใจดี ขณะบรรดาหนูน้อยกำลังง่วนอยู่กับถาดอาหารมื้อกลางวัน ด้วยการใช้มือเปิบข้าวเหนียวจิ้มลาบหมูอย่างเอร็ดอร่อย!!

// //

คุณยายวัย64ปีของหนูๆทั้งหลายนั้นมีชื่อว่า รศ.ลินจงอินทรัมพรรย์ เป็นผอ.โรงเรียนอู่ทิพย์และอดีตอาจารย์ใหญ่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย(ฝ่ายประถม)ที่สำคัญยังเป็นครูสอนวิชาสังคมศึกษาและหนึ่งในคุณครูประจำชั้นของด.ช.มาร์ค อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของไทยในสมัยนายกฯเรียนชั้นป.5-ป.6โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ(ฝ่ายประถม)ช่วงปีพ.ศ.2517-2518

รศ.ลินจง ก่อตั้งโรงเรียนอู่ทิพย์ขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2533บริเวณถ.เทพารักษ์ต.บางเมืองอ.เมืองจ.สมุทรปราการมีเนื้อที่ประมาณ4ไร่ปัจจุบันมีนักเรียนอนุบาล-ชั้นป.6ประมาณ600คนและครู44คนช่วงแรกที่โรงเรียนตั้งขึ้นได้มอบให้คนอื่นบริหารแทนต่อมาในปีพ.ศ.2540หลังอำลาชีวิตราชการจากการเป็นอาจารย์คณะครุศาสตร์จุฬาฯก็มานั่งบริหารงานเองจนถึงทุกวันนี้หลักการบริหารโรงเรียนนั้นรศ.ลินจงยึดหลักพรหมวิหาร4คือเมตตากรุณามุทิตาอุเบกขาถือว่าครูและบุคลากรของโรงเรียนทุกคนเป็นเกันส่วนนักเรียนก็เลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้พวกเขาทั้งครูดีและเก่งจบตรงสาขาวิชาที่สอนและให้เวลาอยู่กับเด็กให้มากที่สุดสิ่งแวดล้อมที่ดีบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยเครื่องเล่นนานาชาติร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาชาติพันธุ์ห้องสมุดที่กว้างขวางอัดแน่นไปด้วยหนังสือการ์ตูนหนังสือให้ความรู้หลากหลายชนิดและอาหารที่ดีต่อสุขภาพของเด็กเพื่อพัฒนาเด็กให้มีความสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกายจิตใจและอารมณ์

ครูมาจากโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเมื่อมาตั้งโรงเรียนเองก็ต้องให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เด็กไม่ว่าพ่อแม่จะมีฐานะร่ำรวยหาเช้ากินค่ำก็พาลูกมาเข้าเรียนได้การจัดการเรียนการสอนก็ยึดหลักเหมือนโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ(ฝ่ายประถม)เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยดูแลให้ความรักความอบอุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สองและให้เรียนปนเล่นเด็กๆจะสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆเช่นเรียนดนตรีไทย-สากลภาษาไทยปลูกผักสวนครัวสอนให้เด็กมีความคิดอิสระกล้าแสดงออกรักการอ่านรู้จักค้นคว้าหาความรู้ด้วยตัวเองและปลูกฝังให้มีคุณธรรมโดยเฉพาะความซื่อสัตย์รับผิดชอบมีวินัยและยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ผอ.โรงเรียนอู่ทิพย์บอกถึงแนวทางพัฒนาเด็ก

รศ.ลินจงบอกทิ้งท้ายว่าเป้าหมายของการงนี้ไม่ใช่เพื่อแสวงหากำไรแต่แรงกายแรงใจความรู้และเงินทั้งหมดที่ทุ่มเทลงไปมีจุดประสงค์หลักเพื่อพัฒนาเด็กไทยให้เป็นคนที่มีคุณภาพเติบโตเป็นคนดีมีความรู้และคุณธรรมจะได้ช่วยกันพัฒนาชาติให้เจริญก้าวหน้าซึ่งเป็นความฝันของตนเองที่อยากทำในช่วงบั้นปลายของชีวิตทั้งนี้สนใจติดต่อเยี่ยมโรงเรียนอู่ทิพย์ติดต่อโทร.0-2384-3551,www.uthipschool.ac.th

ธรรมรัชกิจฉลอง

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook