ผบช.ก.กำชับปอท.รอบคอบทำคดีแฮก เว็บสปน.

ผบช.ก.กำชับปอท.รอบคอบทำคดีแฮก เว็บสปน.

ผบช.ก.กำชับปอท.รอบคอบทำคดีแฮก เว็บสปน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กำชับ ปอท. รอบคอบทำคดีแฮกเกอร์ ส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมทีมสืบ ขณะตำรวจยัน ไม่คืนคอมพ์ 'ตาเล็ก' ระบุ ศาลให้เวลา 30 วัน

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีแฮกเกอร์ เจาะเข้าไปในเว็บไซต์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. โดยมีการเขียนข้อความให้ร้าย และใส่รูปภาพล้อเลียน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด รวมไปถึง ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ เข้าร่วมทีมสืบสวน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ขณะที่ทางรัฐบาลไม่ได้มีการสั่งเร่งรัดดำเนินการ แต่กำชับให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนอย่างรอบคอบรัดกุม

ขณะที่ พ.ต.อ.วรรณวุฒิ ชาญนุกูล รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กล่าวถึงกรณีที่ในวันนี้ จะครบกำหนดเวลา 3 วัน ที่ นายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร ผู้ต้องสงสัยแฮกเว็บไซต์ สปน. ขอคืนคอมพิวเตอร์ทั้งหมดของตนเอง ว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องส่งคอมพิวเตอร์คืนให้กับ นายณรงค์ฤทธิ์ เนื่องจากได้ขออำนาจศาล ในการตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องสงสัยแล้ว โดยศาลได้อนุมัติในระยะเวลา 30 วัน

ส่วนข้อมูลที่ตรวจสอบได้จากคอมพิวเตอร์ของ นายณรงค์ฤทธิ์ นั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ และต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งจึงจะมีความชัดเจนในเรื่องของตัวผู้กระทำผิด

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.วรรณวุฒิ ยังระบุด้วยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ไม่มีการประสานติดต่อให้ นายณรงค์ฤทธิ์ เข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook