จับชาวเขารับจ้างขนยาบ้าหาเงินใช้จ่าย

จับชาวเขารับจ้างขนยาบ้าหาเงินใช้จ่าย

จับชาวเขารับจ้างขนยาบ้าหาเงินใช้จ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อส.เชียงราย จับชาวเขาเผ่าอาข่า รับจ้างขนยาบ้า ยึดของกลางกว่า 1 หมื่นเม็ด อ้าง ขายผักขาดทุนเงินไม่พอใช้จ่าย เจ้าหน้าที่เร่งขยายผล

นายหมวดเอกพลังพล ดิสกุล ผู้บังกับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นำกำลัง  10 นาย ลาดตระเวนบนถนนสายน้ำตกขุนกรณ์ บ้านปางริมกรณ์ ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อสกัดกั้นและป้องกันการลำเลียงยาเสพติด หลังมีรายงานว่าเป็นเส้นทางที่เครือข่ายยาเสพติดใช้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากเครือข่ายน้ำตกขุนกรณ์มาส่งลูกค้าในตัวเมืองชั้นใน จนพบ ชาย 3 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสีและทะเบียน ลงมาจากน้ำตกขุนกรณ์ มุ่งหน้ามายังบ้านปางริมกรณ์ จึงเรียกตรวจ ซึ่งคนขี่ได้จอดแต่ขณะคนซ้อนท้ายคนหลัง ทราบชื่อภายหลังคือ นายอาผะ ยีเสาะ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นชาวเผ่าอาข่า ในหมู่บ้านปางริมกรณ์  ตำบลแม่กรณ์ อำเภอเมือง  ลงจากรถ โดยในมือถือถุงพลาสติกสีดำยืนอยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก และจากการตรวจค้นในถุง พบยาบ้า 12,500 เม็ด

จากการสอบสวน นายอาผะ ให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขายผักในตลาดสดเทศบาลนครเชียงราย  1 มีรายได้วันละ 200 บาท ทำให้ไม่เพียงพอต่อเลี้ยงตัว ประกอบกับตนเองติดเฮโรอีน จึงหันมารับจ้างขนยาบ้าจากนายอาแผ่ว  ไม่ทราบนามสกุล ชาวเขาเผ่าอาข่าบ้านอยู่ใกล้น้ำตกขุนกรณ์ เพื่อหารายได้เสริม โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาท  และได้ฉวยโอกาสตอนเช้ามืด นำยาบ้าไปส่งลูกค้าทำมาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอาผะ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อสอบสวนและติดตามชายสองคนที่หลบหนีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook