WHOพบผู้เสียชีวิตโคโรนาไวรัสในแอฟริกา

WHOพบผู้เสียชีวิตโคโรนาไวรัสในแอฟริกา

WHOพบผู้เสียชีวิตโคโรนาไวรัสในแอฟริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์การอนามัยโลก พบผู้เสียชีวิตไวรัสมรณะ คล้าย 'ซาร์ส' รายแรกในแอฟริกา ที่ประเทศตูนิเซีย มีประวัติเดินทางไปซาอุฯ

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) ยืนยัน มีชายคนหนึ่งอายุ 66 ปี ได้เสียชีวิตลงจากการติดเชื้อไวรัสมรณะ "โคโรนาไวรัส" ที่มีลักษณะอาการคล้ายกับ โรค "ซาร์ส" ในประเทศตูนิเซีย ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าว เป็นคนแรกในทวีปแอฟริกา หลังจากทั่วโลก มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสอันตรายนี้แล้ว 20 ราย และมีผู้ป่วยที่ติดเชื้ออีก 41 คน จากทั่วโลก นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดเมื่อปลายปี 2012

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ชายคนดังกล่าว มีประวัติเดินทางไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีอาการป่วยของโรคเบาหวาน ก่อนที่จะเสียชีวิตในโรงพยาบาลโมนาสตีร์ และมีเด็กอีกคน 2 คน ที่มีอาการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วย ซึ่งในขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์แล้ว

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก ระบุว่า โคโรนาไวรัส เป็นสายพันธุ์เดียวกับ โรคซาร์ส ที่ระบาด ในปี 2003 และมีผู้เสียชีวิตไปมากถึง 770 ราย แต่มีความรุนแรงมากกว่าและมีโอกาสที่จะแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้ แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันที่ชัดเจน

สำหรับ ประเทศที่พบผู้ป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตจากโคโรนาไวรัส ประกอบด้วย ซาอุดีอาระเบีย,จอร์แดน,กาตาร์,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,เยอรมัน,สหราชอาณาจักร,ฝรั่งเศส และ ตูนีเซีย เป็นชาติล่าสุด

อย่างไรก็ตาม กรณีชาติยุโรป มีการยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อ ทุกคนมีประวัติการเดินทางไปยังตะวันออกกลางทั้งสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook