มทภ.4 เป็นปธ.รดน้ำศพทหารเจาะไอร้อง

มทภ.4 เป็นปธ.รดน้ำศพทหารเจาะไอร้อง

มทภ.4 เป็นปธ.รดน้ำศพทหารเจาะไอร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพรานเจาะไอร้อง ขณะที่เงินช่วยเหลือเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาทแล้ว

ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพรานโยธิน พรหมช่วย อายุ 23 ปี สังกัดกองร้อย ทพ.ที่ 4804 กรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง ซึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะปิดล้อมตรวจค้นก่อนเกิดการยิงปะทะ เหตุเกิดในพื้นที่ ม.8 บ้านไอปาแย ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง เมื่อเช้ามืดของวันนี้ โดยคนร้าย คือ นายมาโซ เจ๊ะเลาะ ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญตายตามไป 1 ศพ ส่วนเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.สินชัย สุขมี อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษสังกัดกรมทหารพรานที่ 48 โดยถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขาซ้ายและต้นขาขวา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนพิธีรดน้ำศพครั้งนี้มี กองกำลังผสม 3 ฝ่ายร่วมไว้อาลัยในการพลีชีพของทหารพรานผู้กล้านายนี้กว่า 300 คน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นตัวแทนวางพวงหรีดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ก่อนมอบเหรียญบางระจัน และเงินช่วยเหลือแก่ พ.อ.ภูมินทร์ ชุมช่วย ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 นำไปมอบแก่ครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพรานโยธิน ซึ่งภูมิลำเนาอยู่ ต.โคกหล่อ
อ.เมือง จ.ตรัง โดยหลังจากพิธีรดน้ำศพจะมีการนำศพ อาสาสมัครทหารพรานโยธิน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาส กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่วัดนิคมประทีป อ.เมือง จ.ตรัง ส่วนเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท

ทางด้าน พ.ท.อิศรา รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 เปิดเผยว่า นายมาโซ คนร้ายที่เสียชีวิตเป็นสมาชิกแนวร่วมในกลุ่มของ นายลุกมัน ลาเต๊ะบือริง แกนนำปฏิบัติการ มีหมายจับหลายคดี และรับผิดชอบพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง และเขตรอยต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามไล่ล่าอย่างต่อเนื่องแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook