ฉาวโฉ่! ตำรวจจับแพะ พี่ชายค้ายาแต่น้องชายติดคุก

ฉาวโฉ่! ตำรวจจับแพะ พี่ชายค้ายาแต่น้องชายติดคุก

ฉาวโฉ่! ตำรวจจับแพะ พี่ชายค้ายาแต่น้องชายติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดอ่างทอง ได้สั่งยกฟ้องผู้ต้องหาที่ถูก ตำรวจ สภ.แสวงหา จับผิดตัว คดีค้ายาบ้า 570 เม็ด หลังพบพยานหลักฐานไม่เพียงพอ เล็งฟ้องกลับฐานจับแพะ

เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) ศาลจังหวัดอ่างทอง มีคำสั่งยกฟ้อง นายชูชาติ สิทธิพลเทพ อายุ 40 ปี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสวงหา จ.อ่างทอง ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกับพวกค้ายาเสพติด เมื่อปี 2549 แต่จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

นายสมศักดิ์ สิทธิพลเทพ พี่ชายของนายชูชาติ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวตัวเองได้พยายามดิ้นรนต่อสู้ ด้วยการหาพยานหลักฐานว่า นายชูชาติ น้องชายคนเล็ก ไม่ได้กระทำผิด โดยคนที่กระทำผิดคือ นายสมชาย สิทธิพลเทพ ซึ่งเป็นน้องชายคนรอง ที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาอีก 2 คน นายจำลอง ช่างประดิษฐ์ และ นายสมยศ แสงทอง ต่างรับโทษและพ้นโทษแล้ว จึงมาเป็นพยานยืนยันว่า ไม่ใช่นายชูชาติ ซึ่งได้รับความเมตตาจากศาลให้ความเป็นธรรมดังกล่าว

ขณะที่ทางด้าน นายชูชาติ หลังจากได้รับอิสรภาพจากถูกจำคุกเกือบ 1 ปี เปิดเผยว่า ตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสวงหา กล่าวหาว่าร่วมมือกับ นายจำลอง และ นายสมยศ ร่วมกันค้ายาเสพติด หลังทั้ง 2 ถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อยาบ้า 570 เม็ด เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2549 ก่อนจะมีการอนุมัติออกหมายจับตน ทั้งที่ไม่มีการตรวจสอบใดๆ และตนก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่คนร้ายที่แท้จริงคือ นายสมชาย พี่ชายคนรอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีดังกล่าว ทางญาติผู้เสียหายกำลังศึกษาว่า จะดำเนินการยื่นฟ้องกลับ เอาผิดการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่จับกุมตัว นายชูชาติ เนื่องจากทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook