จัดยิงธนูคนพิการในร่ม18ม.ชิงถ้วยพระเทพฯ

จัดยิงธนูคนพิการในร่ม18ม.ชิงถ้วยพระเทพฯ

จัดยิงธนูคนพิการในร่ม18ม.ชิงถ้วยพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 กว่าประเทศ แห่ดวล ยิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร ชิงถ้วยพระราชทาพระเทพฯ เริ่มวันที่ 8-9 มิ.ย.ที่ แฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

พลตรี โอสถ  ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันยิงธนูในร่ม ระยะ 18 เมตร ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีครั้งที่ 7 (ไทยแลนด์ ปริ๊นเซส คัพ อาร์เชอรี่ ทัวร์นาเมนท์) ร่วมด้วย นายนววิธ กสิเสรีวงศ์ ประธานชมรมไทยแลนด์ เอ๊าท์ดอร์ อาร์เชอรี่, ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา  ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารองค์กร ประชาสัมพันธ์การตลาดและกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มบริษัททรู และนายธัชรวี  หาริกุล ผู้บริหารอาร์เชอรี่ไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ ห้องไอยรา บ้านไทย จิม ทอมป์สัน   ซอยเกษมสันต์ 2    

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จัดขึ้นโดย ชมรมไทยแลนด์ เอ๊าท์ดอร์ อาร์เชอรี่ และ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้การสนับสนุนของทรูวิชั่นส์และอาร์เชอรี่ไทย จะมีขึ้นใน วันที่ 8-9 มิ.ย.ที่ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ แบ่งเป็นสามารถแบ่งตามประเภทคันธนูดังนี้  1.ประเภทคันธนูทดกำลังบุคคลทั่วไปและประเภททีม 2.ประเภทคันธนูโค้งกลับบุคคลทั่วไปประเภททีม  ประเภทคนพิการนั่งยิง  ประเภทคนพิการยืนยิง  ระดับอุดมศึกษา และระดับเยาวชน  3. ประเภทคันธนูแบร์โบว์และแทรดดิชั่นบุคคลทั่วไป และประเภททีม  โดย วันที่ 8 มิ.ย. จะเป็นการแข่งขันรอบเก็บคะแนน และ การแข่งขันประเภททีม ส่วนวันที่ 9 มิ.ย.เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย รอบจัดอันดับ และรอบชิงชนะเลิศ

พลตรีโอสถ ภาวิไล เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันยิงธนูครั้งนี้ จะมีนักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันด้วยอย่างมากมาย รวมทั้งนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทยด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแมตช์การแข่งขันที่จะช่วยพัฒนาวงการกีฬายิงธนูในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้วงการยิงธนูไทยคึกคักมากขึ้นด้วย

นายนววิธ กสิเสรีวงศ์ กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเซียแปซิฟิก มีนักยิงธนูคนพิการ เข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 400 คน จากกว่า 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ญี่ปุ่นฝรั่งเศส, อินเดีย, ฮ่องกง, บังคลาเทศ, จีน, ไต้หวัน เป็นต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook