สิงห์ท่าเรือคืนฟอร์มเปิดรังอัดกระทิงเหล็ก2-0ขึ้นที่4

สิงห์ท่าเรือคืนฟอร์มเปิดรังอัดกระทิงเหล็ก2-0ขึ้นที่4

สิงห์ท่าเรือคืนฟอร์มเปิดรังอัดกระทิงเหล็ก2-0ขึ้นที่4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สิงห์ท่าเรือ กลับมาโชว์ฟอร์มแจ่มในบ้านอีกครั้งเปิดรังเอาชนะ บางกอก เอฟซี ไปได้แบบสบายเท้า 2-0 เลอันโดร โอลิเวียร่า ควง ธีระวุฒิ สันพันธ์ ซัดคนละประตูพาทีมขึ้นที่ 4 ของตารางส่วนทีมเยือนแพ้เป็นนัดแรกในรอบ 6 เกม
 
ศึกบิ๊กแมตช์ดิวิชั่น 1 ที่สนาม แพท สเตเดี้ยม สิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ 5 ของตารางเปิดบ้านรับการมาเยือน "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ทีมอันดับ 2 โดยผลงานในลีกนัดล่าสุดของทั้งสองทีมเจ้าบ้านบุกไปเสมอกับ นครราชสีมา เอฟซี 2-2 ส่วนทีมเยือนเปิดบ้านถล่ม ขอนแก่น เอฟซี ไปอย่างสบายเท้า 7-3
 
เกมนี้ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวัง 3 คะแนน เจ้าบ้านส่ง แมนเทียส คริสเตียน จับคู่กับ เลอันโด โอลิเวียร่า ในแนวรุก ส่วนทีมเยือนส่งเด็กเก่าเจ้าถิ่นอย่าง โอลอฟ วัตสัน ประสานงานกับ ถวิล บุตรสมบัติ และ ลี ทัก ดาวซัลโวของทีม
 
เริ่มเกมมาในช่ง 15 นาทีแรกทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี โดยเป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะยิงประตูยังมีค่อนข้างน้อยทำให้สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
 
หลังผ่าน 15 นาทีแรกเจ้าบ้านเริ่มตั้งเกมได้และเป็นฝ่ายครองบอลกดดันทีมเยือนเป็นส่วนใหญ่ และนาทีที่ 19 ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ แมนเทียส คริสเตียน หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ บีเยเม่ ยีนมาร์ท ที่ปัดออกหลังไปได้
 
เจ้าบ้านยังเปิดเกมบุกกดดันทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 22 ก็น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆจากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุม เกียรติเจริญ เรืองปาน เปิดมากลางประตูและเป็น ทศพล ลาเทศ ขึ้นโขกคนเดียวไปชนคานอย่างน่าเสียดาย โอกาสยังเป็นของเจ้าบ้านอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 31 ก็ได้ลุ้นจากการหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายของ แมนเทียส คริสเตียน แต่บอลถากเสาไปอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 30 หลา เลอันโดร โอลิเวียร่า รับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลฮุกเกือบเสียบคาน แต่ บีเยเม่ ยีนมาร์ท ยังปัดออกหลังไปได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำอะไรกันไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0
 
ครึ่งหลังรูปเกมยังเป็นไปในลักษณะเดิมเจ้าบ้านเปิดเกมบุกได้มากกว่า เพียงแค่นาทีแรกก็เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่  แมนเทียส คริสเตียน พุ่งโหม่งในกรอบเขตโทษระยะแค่ห้าหลาแต่โดนไม่ดีบอลเข้ามือ บีเยเม่ ยีนมาร์ท รับไว้ได้
 
นาทีที่ 58 ทีมเยือนมีโอกาสบ้างจากจังหวะที่ ถวิล บุตรสมบัติ ขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีก 8 นาทีเจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จาก เลอันโดร โอลิเวียร่า ที่ขึ้นโหม่งในกรอบเขตโทษ บีเยเม่ ยีนมาร์ท พยายามปัดออกมาแต่บอลข้ามเส้นไปแล้วให้ สิงห์ท่าเรือ ขึ้นนำ บางกอก เอฟซี 1-0
 
หลังจากโดนประตูขึ้นนำทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกสู้เพื่อเอาระตูตีเสมอ แต่ต้องมาสังเวยประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับของเจ้าบ้านนาทีที่ 77 เดียร่า อาลี ได้บอลกลางสนามก่อนจ่ายจังหวะเดียวให้ ธีระวุฒิ สันพันธ์ หลุดเข้าไปยิงเสกหน้า บีเยเม่ ยีนมาร์ท  เข้าไปอย่างสวยงามเจ้าบ้านนำห่าง 2-0
 
ช่วง 10 นาทีสุดท้ายทีมเยือนพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตีไข่แตกให้ได้ แต่โอกาสยิงประตูก็มีไม่มาก แนวรับเจ้าบ้านช่วยกันสกัดได้ดี ทำให้ไม่มีประตูเพิ่มจบเกม สิงห์ท่าเรือ เปิดบ้านเอาชนะ บางกอก เอฟซี ไปได้ 2-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญส่วนทีมเยือนแพ้เป็นนัดแรกในรอบ 6 เกม
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สิงห์ท่าเรือ : วัชระ บัวทอง(GK) , ปวริศร์ แสนสุข , เติมชัย พรหมวิชัย , ทศพล ลาเทศ , สามารถ เพชรหนู , เลอันโดร โอลิเวียร่า , เกียรติเจริญ เรืองปาน , เดียร่า อาลี , สราวุฒิ คงเจริญ ,แมนเทียส คริสเตียน , กิตติพงษ์ มูลพงษ์
บางกอก เอฟซี : บีเยเม่ ยีนมาร์ท (GK) , ธนา ศรีพันดร , มีเดช ศรายุทธพิสัย , จักรพงษ์ ใหญ่โต , วุฒิศักดิ์ มูลมณี , พีรวิศ ฤทธิ์ศรีบูรณ์ , สิทธิโชค ทัศนัย , ยูกิ บัมบะ , ลี ทัก , โอลอฟ วัตสัน , ถวิล บุตรสมบัติ
 
ผลการแข่งขันคู่อื่น
ระยอง เอฟซี 1-1 นครราชสีมา เอฟซี
ขอนแก่น เอฟซี 1-0 ทีทีเอ็ม เอฟซี     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook