รัฐสภาจัดงานวันเด็กให้ความรู้ ปชต.

รัฐสภาจัดงานวันเด็กให้ความรู้ ปชต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาวุธยุโธปกรณ์จำนวนมากถูกนำมาจัดแสดงไว้ที่สนามหญ้า กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2552 ในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) โดยจะเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เช่น เฮลิคอปเตอร์โจมตี ปืนใหญ่ และรถถังสกอร์เปียน ที่ลำเลียงมาจากกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เมื่อคืนนี้

นอกจากนี้ ยังจะมีการเปิดพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติให้เข้าชม เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทย และความเป็นมาของกองทัพ

ส่วนการจัดแสดงนิทรรศการ จะให้เยาวชนได้ทราบถึงภารกิจของทหาร เช่น การดำรงชีพในป่า การป้องกันอาวุธชีวภาพ การแสดงชุดสุนัขทหาร และการบังคับม้า พร้อมทั้งเน้นการส่งเสริมความรักสามัคคี คุณธรรม การอนุรักษ์ธรรมชาติ และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

ขณะที่เหล่าทัพต่างๆ ได้เตรียมพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยกองบัญชาการกองทัพไทย จะจัดกิจกรรมวันเด็กที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถ.วิภาวดี ที่เน้นกิจกรรมในภาพรวมของกองทัพ ส่วนกองทัพอากาศ จะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่ลานจอดอากาศยาน คลังสินค้าท่าอากาศยานดอนเมือง และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ดอนเมือง โดยเน้นการแสดงการบินของอากาศยานแบบต่างๆ เช่น เครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 และ เอฟ-5

ทางด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดซุ้มกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ บริเวณห้องโถงอาคารรัฐสภา 1 เพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชนและประชาชนเข้าชมห้องประชุมรัฐสภา และเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันพรุ่งนี้

ขณะที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดงานวันเด็กทั้งที่อาคารรัฐสภา 2 และอาคารสุขประพฤติ โดยจัดในรูปแบบซุ้มเกม และกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย ความรู้เกี่ยวกับวุฒิสภา และการปกครองของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook