ศปภ.ร้องอสส.ตรวจร่างสัญญา3.5แสนล้าน

ศปภ.ร้องอสส.ตรวจร่างสัญญา3.5แสนล้าน

ศปภ.ร้องอสส.ตรวจร่างสัญญา3.5แสนล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปภ. ยื่นรองเลขาฯ อัยการสูงสุด ตรวจสอบร่างสัญญา 3.5 แสนล้าน เพื่อรักษาผลประโยชน์รัฐ ไม่ต้องจ่ายค่าโง่เหมือนโครงการอื่น

นายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตประธานคณะกรรมการผันน้ำลงทะเลทางฝั่งตะวันออก (ศปภ.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายอรุณ กมลกิจไพศาล เลขานุการรองอัยการสูงสุด เพื่อให้ สำนักงานอัยการสูงสุด ตรวจสอบร่างสัญญาโครงการวางระบบการบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท ที่รัฐบาลอยู่ระหว่างการเปิดประมูลโครงการ เพื่อรักษาประโยชน์ของรัฐ และรายงานรัฐบาลหรือหน่วยงานของรัฐที่เป็นคู่สัญญา ให้ทราบถึงข้อที่ควรปรับปรุง หรือแก้ไขไม่ให้เกิดความเสียเปรียบ หรือข้อที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ เพราะที่ผ่านมา มีหลายโครงการขนาดใหญ่ที่ทำให้รัฐบาลเสียเปรียบ และถูกเอกชนฟ้องร้องค่าเสียหายหาย หรือค่าโง่ เพราะ พ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท จะหมดอายุ ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ จึงเกรงว่าจะมีการเร่งรัด

ดังนั้น จึงอยากให้สำนักงานอัยการสูงสุด พิจารณารายละเอียดของโครงการอย่างรอบคอบ และให้เปิดเผยรายชื่อผู้ดำเนินการตรวจร่างสัญญาต่อสาธารณะด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย นายอุเทน จะเดินทางไปยื่นหนังสือ เพื่อติดตามความคืบหน้า จากคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลังได้ยื่นเรื่องให้สหประชาชาติตรวจสอบ แล้วส่งต่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ไปดำเนินการ เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ป.ป.ช. ให้เข้าชี้แจงข้อมูลแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook