อาร์เอส"ถ่าย"บอลโลก2014"ครบ64แมตช์-ฟรีทีวี22นัด

อาร์เอส"ถ่าย"บอลโลก2014"ครบ64แมตช์-ฟรีทีวี22นัด

อาร์เอส"ถ่าย"บอลโลก2014"ครบ64แมตช์-ฟรีทีวี22นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มร.เปาโล เซซ่า เมร่า เด วาสคอนเซโลส เอกอัครราชทูตบราซิล ประจำประเทศไทย , นายกนกพันธุ์ จุลเกษม  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดงาน "อาร์เอส เค้าดาวน์ ทู 2014 เวิลด์ คัพ บราซิล" ที่ลานสแควร์ดี เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน

นายสุรชัย กล่าวว่า การจัดงานนับถอยหลังฟุตบอลโลก 2014 ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้แฟนบอลชาวไทย ได้ตื่นตัวกับเกมการแข่งขันระดับโลก ที่รอมานานถึง 4 ปี และจะเกิดขึ้นในอีกไม่ถึง 1 ปีข้างหน้า ในวันนี้อาร์เอส เรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการถ่ายทอด ทีมงาน และพันธมิตรทางธุรกิจในด้านต่างๆ จึงคาดว่า การถ่ายทอดสดในครั้งนี้ซึ่งอาร์เอสจะถ่ายครบทั้ง 64 นัดจะสร้างความตื่นเต้นเราใจให้กับแฟนบอลอย่างแน่นอน

นายสุรชัยกล่าวต่อว่า สำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 64 นัด โดยผู้ชม 22 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ จะสามารถรับชม 22 นัดการแข่งขันผ่านฟรีทีวีได้แบบไม่มีเงื่อนไข โดยช่อง 7 และช่อง 8 จะประเดิมถ่ายทอดสดพิธี ในวันที่ 12 มิถุนายน 2014 ซึ่งบราซิลเจ้าภาพเจ้าของสถิติแชมป์โลกสูงสุด 5 สมัยจะลงเตะในนัดแรก

นอกจากนั้น เกมเตะปีนี้ยังถือว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดี คู่แรกจะเริ่มเตะ 23.00 น. ซึ่งแฟนๆ จะได้ชมการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 22.00 น. เริ่มตั้งแต่นักเตะออกจากโรงแรมที่พัก ในห้องพักก่อนลงสนาม จนกระทั่งเริ่มการแข่งขัน ครบทั้ง 64 นัด  ซึ่งความพิเศษนี้ รับชมได้ที่ช่อง เวิลด์ คัพ ชานแนล ที่เดียวเท่านั้น

“เราเชื่อมั่นว่าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่มีผู้ชมรอคอยมากที่สุด คอบอลชาวไทยจะได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศ ความสนุก เร้าใจ ตระการตา และภาพที่คมชัด ทั้งในระบบ SD และ HD บวกกับกิจกรรมความมันส์ที่ทางอาร์เอสจะทยอยออกมาเพื่อให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมนับถอยหลังสู่ 2014 FIFA World Cup Brazil ไปพร้อมๆ กัน” นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนั้นในงาน อาร์เอสยังได้นำเอา “ฟูเลโก้” ตัวมาสคอตฟุตบอลโลกปี 2014 ของประเทศบราซิล ขนาดใหญ่ยักษ์มาปรากฎโฉมครั้งแรกอีกด้วย

หลังจบการแถลงข่าวนายสุรชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)มีมติให้อาร์เอส ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวีครบทั้ง 64 นัดว่า ตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลปกครอง โดยอาร์เอสได้ยื่นฟ้องไปว่าจะถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี 22 นัดจาก 64 นัด จึงไม่อยากจะตอบอะไรในเวลานี้ อย่างไรก็ตาม ตนขอยืนยันว่า ใน 22 นัดจะมีนัดสำคัญรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน และสามารถดูได้ทุกช่องทางออกอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook