ลมกรดสาวจาเมกา ไม่ผ่านตรวจโด๊ป

ลมกรดสาวจาเมกา ไม่ผ่านตรวจโด๊ป

ลมกรดสาวจาเมกา ไม่ผ่านตรวจโด๊ป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จาเมกา สั่งระงับการเข้าร่วมแข่งขันรายการต่าง ๆ ของ เวโรนิกา แคมป์เบล-บราวน์ ลมกรดสาวแชมป์โลกวิ่ง 200 เมตร ชั่วคราว หลังไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ส่อโดนแบน 2 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เวโรนิกา แคมป์เบล-บราวน์ แชมป์โลก วิ่ง 200 เมตรหญิง รวมถึงเป็น อดีตแชมป์เหรียญทอง โอลิมปิก 200 เมตรหญิง 2 สมัย ที่เอเธนส์และปักกิ่ง ถูกสมาคมกรีฑาของจาเมกา สั่งระงับการแข่งขันทั้งหมด หลังตรวจพบสารกระตุ้น จากการสุ่มตรวจปัสสาวะ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สมาคมกรีฑา จาเมกา กล่าวว่า แคมป์เบล-บราวน์  มีผลทดสอบเป็นบวก เธอจะถูกระงับการแข่งขัน จนกว่าจะมีการประกาศผลตรวจอย่างเป็นทางการ จากสำนักงานการป้องกันต่อต้านสารกระตุ้น เกี่ยวกับผลบวกดังกล่าวว่า มีการใช้สาระกระตุ้นหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการโด๊ปยาจริงก็อาจจะถูกลงโทษแบน 2 ปี

ขณะที่ ตัวแทนของ แคมป์เบล-บราวน์ ยืนยันว่า อดีตแชมป์โอลิมปิก ไม่ได้ใช้สารกระตุ้น และหวังว่าการตรวจสอบ อย่างละเอียดจะช่วยคืนความบริสุทธิ์ให้เธอในที่สุด

สำหรับ แคมป์เบล บราวน์ เคยทำผลงาน เหรียญทองวิ่งผลัด 4x100 เมตร และ 200 เมตร โอลิมปิก ที่เอเธนส์ เกมส์ ปี 2004, เหรียญทอง 200 เมตร โอลิมปิกปี 2008 ที่ปักกิ่ง  เหรียญทองแดง 100 เมตร และ เหรียญเงิน 4x 100 เมตรหญิง ในลอนดอนเกมส์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook