พิจิตรเช็กสต๊อกจำนำข้าวพบล่องหน8พันตัน-ผวจ.สั่งเอาผิด

พิจิตรเช็กสต๊อกจำนำข้าวพบล่องหน8พันตัน-ผวจ.สั่งเอาผิด

พิจิตรเช็กสต๊อกจำนำข้าวพบล่องหน8พันตัน-ผวจ.สั่งเอาผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลุยเช็กสต๊อกจำนำข้าว พบล่องหน 4,000 ตัน ขณะข้าว อตก. หายอีก 4,000 ตัน รวม 8,000 ตัน ขณะสั่งนายอำเภอลุยตรวจสต๊อกข้าวในอีก 33 โรงสี พร้อมกำชับ ระวังนำข้าวเปลือกมาเวียนเทียน

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยภายหลังนำตำรวจชุดเฉพาะกิจ และเจ้าหน้าที่ของ อ.ต.ก. บุกเข้าตรวจโรงสีแอล-โกลล์ แมนูแฟคเจอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.โพทะเล จ.พิจิตร ผลปรากฏว่า ข้าวสารของชาวนา 4,000 ตัน ที่ส่งมอบเพื่อเข้ารับจำนำ ในโครงการจำนำข้าวของ อ.ต.ก. โรงสีได้ทำการยักยอกทรัพย์ ข้าวได้หายไปทั้ง 4,000 ตัน นอกจากนี้ยังพบว่า ข้าวเปลือกและข้าวสารของ อ.ต.ก. ที่กองตั้งไว้ในโรงสีแอล-โกลล์ แมนูแฟคเจอร์ ก็หายไปอีก 4,000 ตัน ด้วยเช่นกัน โดยสรุปในขณะนี้ ข้าวเปลือก ข้าวสาร ในโครงการรับจำนำข้าวของ อ.ต.ก. ที่ จ.พิจิตร ล่องหนหายไป 8,000 ตัน มูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท

ล่าสุด นายพงศ์วิทย์ เหลืองช่วยโชค รองผู้อำนวยการ อ.ต.ก. ได้เดินทางมาที่ จ.พิจิตร และเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโพทะเล เพื่อเอาผิดกับเจ้าของโรงสีแล้ว

 

ผู้ว่าฯพิจิตรสั่งนอภ.ลุยสต๊อกข้าวอีก33โรงสี

คืบหน้ากรณี นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ลุยเช็กสต๊อกจำนำข้าว พบล่องหน 4,000 ตัน ขณะข้าว อ.ต.ก. หายอีก 4,000 ตัน รวม 8,000 ตัน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท นั้น ล่าสุด ผู้ว่าราชจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการค้าภายใน และเจ้าหน้าที่ อ.ต.ก. ให้ปลดธงฟ้าหน้าโรงสีออก และในช่วง 7 วันอันตรายของโครงการรับจำนำข้าวตันละ 15,000 บาท ที่จะสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนนี้ โดยสั่งให้นายอำเภอทุกอำเภอ เริ่มปฏิบัติการในวันจันทร์ที่ 24 มิ.ย. 2556 โดยให้ออกตรวจสต๊อกข้าวในอีก 33 โรงสีที่เข้าโครงการรับจำนำ และให้ระวังการนำข้าวเปลือกมาเวียนเทียนใน 7 วันสุดท้าย เพื่อจะได้ราคา 15,000 บาท ซึ่งมีกำไรตันละ 3,000 บาท ถ้าพบจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด

ในขณะเดียวกัน ภายหลังที่ นายพงศ์วิทย์ เหลืองช่วยโชค รองผู้อำนวยการ เดินทางไปที่ สภ.โพทะเล เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับโรงสีแอล-โกลล์ แมนูแฟคเจอร์ จำกัด ที่มีปริมาณข้าวสาร 4,000 ตันหายไปนั้น เจ้าของโรงสีได้หายตัวไปแล้ว เหลือแต่เพียงเด็กหนุ่มที่เป็นหลานชายเจ้าของโรงสี ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจการ มารับหน้าแทน

 

 

 ***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

นายกฯแจงจำนำข้าวช่วยชาวนา-ลดราคายึดตลาดโลก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=460938

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook