ปลาทูชอบน้ำเปิดบ้านงับฉลาม2-1หนีโซนตกชั้นสำเร็จ

ปลาทูชอบน้ำเปิดบ้านงับฉลาม2-1หนีโซนตกชั้นสำเร็จ

ปลาทูชอบน้ำเปิดบ้านงับฉลาม2-1หนีโซนตกชั้นสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก" นัดรองสุดท้ายของเลกแรก ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม

 เป็นการพบกันของ สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดบ้านพบกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 3

โดย "ปลาทูคะนอง" จัดทัพใหญ่ลงสนามทั้ง กีย์ ฮูเบิร์ต, ปาร์ค แจ ฮยุน และ กิลเบิร์ต คุมสัน ส่วน "ฉลามชล" มาแบบไม่ฟูลทีมเท่าไหร่แต่ก็มีตัวทีเด็ดอย่าง อิรฟาน บัชดิม, อิวาน บอสโควิช และ พิภพ อ่อนโม้
 
ก่อนเกมการแข่งขันประมาณ 1 ชม.ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพสนาม อบจ.สมุทรสงคราม ค่อนข้างจะเจิ่งนองไปด้วยน้ำในหลายๆ จุด แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสามาลงแข่งได้ตามปกติ โดยเริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่  7 นาที สมุทรสงคราม เอฟซี มาลูกจุดโทษจากจังหวะทำแฮนด์บอลของ สุทธินันท์ พุกหอม ก่อนที่จะเป็น กิลเบิร์ต คุมสัน รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างสวยงาม พร้อมส่งให้เจ้าบ้านนำ 1 - 0
 
ถัดมา น.14 ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะโยนบอลยาวเข้ามาในกรอบเขตโทษ และนายด่านของเจ้าบ้านออกมาหาบอลไม่เจอ ก่อนที่จะเป็น คาซูโตะ คูชิดะ ยิงยัดจากแถวสองแต่ยังมีแนวรับของเจ้าถิ่นโหม่งสกัดออกมาได้ทันเวลา
 
ต่อมา น.19 ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากฟรีคิกระยะ 25 หลาของ อิรฟาน บัชดิม มิดฟิลด์ทีมชาวอินโดนีเซียที่บรรจงวิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลโค้งข้ามกำแพงและกำลังจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่ พุทธศาสตร์ บุญปก นายทวารเจ้าบ้านบินมาปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด
 
ผ่านมาครึ่งชั่วโมงของเกมมาอย่างทุลักทุเล เพราะด้วยสภาพสนามที่มีน้ำเจิ่งนองทำให้ทั้งสองทีมต้องใช้บอลโยนยาวในการเข้าทำเป็นส่วนใหญ่ เกมหลังจากนั้นเริ่มเนือยๆ ลงไป เนื่องจากทั้งสองทีมต่างทำเกมรุกใส่กันได้อย่างลำบาก แต่ น.43 ฉลามชล ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากการยิงไกลของ อิวาน บอสโควิช แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านล้มตัวปัดออกมาได้อีกครั้ง
 
และในช่วงทดเจ็บ ชลบุรี พลาดการได้ประตูตีเสมออีกครั้งคราวนี้เป็นฟรีคิกระยะ 25 หลาจากเท้าซ้ายของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่ส่งลูกกำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่  พุทธศาสตร์ บุญปก นายทวารเจ้าบ้านยังโชว์ปฎิกิริยาสุดยอดบินปัดออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ทำให้จบครึ่งแรก สมุทรสงคราม เอฟซี นำ ชลบุรี เอฟซี 1 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเพิ่มเติมมีเพียงแค่ ไกรกิตติ อินอุเทน ลงมาแทน ชลทิตย์ จันทคาม ตั้งแต่กลางครึ่งแรก หลังจากนั้น ปลาทูคะนอง เริ่มขยับบ้างเมื่อส่ง นราธิป พยัพพฤกษ์ ลงมาแทน ศักดรินทร์ มิ่งสมร
 
ผ่านหนึ่งชั่วโมงของเกม น.68 เสียงเชียร์ดังลั่นสนามแม่กลองอีกครั้งเมื่อเจ้าถิ่นมาได้ประตุหนีห่างไปเป็น 2 - 0 จากจังหวะโต้กลับเร็วของ กิลเบิร์ต คุมสัน ที่ลากเลื้อยฝ่ายแนวรับของทีมเยือน 3 - 4 คนก่อนจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและยิงบอลด้วยขวาผ่านตัว สินทวีชัย เข้าไปอย่างสวยงาม
 
ให้หลัง 1 นาที ฉลามชล ได้โอกาสยิงประตูบ้างจากฟรีคิกของ ศราวุฒิ จันทพันธ์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาปั่นด้วยขวาส่งบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น ถัดมา 2 นาที ปลาทูคะนอง เกือบได้ประตูที่ 3 จากจังหวะโต้กลับเร็วอีกครั้งเมื่อ บากูร่า ซาก้า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนไหลถวายพานมาให้กับ ปรวัตร สิริวัฒนากร ที่เติมขึ้นมายิงด้วยขวาเต็มแรงส่งบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี เอฟซี จะพยายามโหมเกมบุกเข้าใส่ สมุทรสงคราม เอฟซี เพื่อทวงประตูตีไข่แตกและก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 85 เมื่อ แอนเดอร์สัน ดอสซานโตส โหม่งเช็คบอลจากลูกฟรีคิกเข้าไปอย่างง่ายๆ ช่วยให้ ฉลามชล ไล่ ปลาทูคะนอง มาแล้ว 2 - 1
 
ช่วงสุดท้ายของการแข่งขันทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ ทำให้จบเกม สมุทรสงคราม เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้อย่างหวุดหวิด 2 -  1 คว้า 3 แต้มพร้อมกับขยับอันดับขึ้นมาอยู่เหนือโซนตกชั้นได้อีกครั้ง ส่วนทีมเยือนหลังแพ้ในเกมนี้ยังคงอยู่ในอันดับที่ 3 ต่อไป
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
สมุทรสงคราม เอฟซี : พุทธศาสตร์ บุญปก (GK), ปาร์ค แจ ฮยุน, บากูร่า ชาก้า, อดิศร แดงเรือง, กัณตภณ สมพิทยานุรักษ์, กิลเบิร์ต คุมสัน, ศักดรินทร์ มิ่งสมร (นราธิป พยัพพฤกษ์), เอกศักดิ์ บัวเบา, รัชนาท บำรุงชาติ, กีย์ ฮูเบิร์ต, ปรวัตร สิริวัฒนากร
 
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ชลทิตย์ จันทคาม ( ไกรกิตติ อินอุเทน), แอนเดอร์สัน ดอสซานโตส, สุทธินันท์ พุกหอม, เจษฎากรณ์ เหมแดง, อาทิตย์ สุนทรพิธ, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, อิรฟาน บัชดิม, อีวาน บอสโควิช (ศราวุฒิ จันทพันธ์), พิภพ อ่อนโม้ (C)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook