พท.ปัดปรับครม.ต่างตอบแทน เชื่อไร้ข่าวยุบสภาอีก

พท.ปัดปรับครม.ต่างตอบแทน เชื่อไร้ข่าวยุบสภาอีก

พท.ปัดปรับครม.ต่างตอบแทน เชื่อไร้ข่าวยุบสภาอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ รายชื่อ ครม. ยิ่งลักษณ์ 5 มีแต่คนมีความรู้ความสามารถ ปัด ปรับเพื่อต่างตอบแทน เชื่อ ไม่มีข่าวยุบสภาอีก

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการติดตามรายชื่อ ผู้ที่คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งมาเป็นรัฐมนตรี ในการปรับคณะรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนด้านเศรษฐกิจได้ โดยเชื่อว่า การปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ ไม่ได้ปรับเพื่อต่างตอบแทน เพราะพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่พรรคปิด ไม่มีโควตา และจากนี้ไปกระแสข่าวยุบสภา คงไม่เกิดขึ้น เพราะได้มืออาชีพเข้ามาทำงานหลายคน

ส่วนกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ไม่ได้ช่วยอะไรให้กับการบริหารประเทศดีขึ้นนั้น พรรคเพื่อไทย ไม่แปลกใจ เพราะ นายอภิสิทธิ์ ยอมทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

 

'พร้อมพงศ์' ยันโผ ครม.มีผิด-'ศันสนีย์' ยังลุ้นโปรดเกล้าฯ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า โผ ครม.ตามที่เป็นข่าวนั้น มีทั้งตรงและไม่ตรง เนื่องจาก ต้องรอการโปรดเกล้าฯ จาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อน จึงจะมีความชัดเจน แต่ดูภาพรวมของ ครม.ชุดนี้แล้ว ถือว่าดูดี พร้อมมองว่า รายชื่อ ครม.ชุดนี้ มีบุคคลภายนอกเข้ามาช่วยงานด้วย จะทำให้งานในสาขานั้นๆ มีความเชี่ยวชาญมากขึ้น ส่วน นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ที่ได้มีชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น เชื่อว่าจะสามารถทำให้งานในกระทรวงมีความชัดเจนและตอบคำถามสื่อมวลชนได้ดี ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงกลาโหม หาก นายกรัฐมนตรี เข้ามาดำรงตำแหน่งควบ ก็ถือเป็นเรื่องปกติ  เพราะสามารถสร้างความเชื่อมั่น และทำให้การทำงานมีเอกภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องภาคใต้

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวยอมรับถึงผลสำรวจคะแนนนิยมของรัฐบาล โดยระบุว่า การปรับ ครม.ในครั้งนี้ จะทำให้รัฐมนตรีทำงานหนักขึ้น และชี้แจงประชาชนมากขึ้น

 

'ศันสนีย์' ยังลุ้น โปรดเกล้าฯ ครม.ใหม่

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ มีรายชื่อของตนเองถูกปรับออก ซึ่งได้รับทราบจากสื่อแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าใครจะเข้ามารับตำแหน่งตามที่เป็นข่าวเท่านั้น เพราะเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นคนดำเนินการทั้งหมด ดังนั้นถ้ายังไม่มีการโปรดเกล้าฯ ลงมา รัฐมนตรีทุกท่านก็ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม มีหน้าที่ปฏิบัติราชการอย่างเดิม ส่วนหากมีการปรับเปลี่ยนตนเองออกจากตำแหน่ง ก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจ เพราะไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว

"แต่ตอนนี้ตนก็ยังทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอยู่ ส่วนรายชื่อรัฐมนตรีชุดใหม่นั้นไม่มีใครรู้ เพราะนายกรัฐมนตรีจัดการด้วยตัวเอง เรื่องนี้หากอยากจะรู้ว่าใครเป็นรัฐมนตรีกระทรวงไหน ต้องรอการโปรดเกล้าฯ ลงมาเท่านั้น" น.ส.ศันสนีย์ กล่าวสรุป

 

'พฤณท์' เผย ไม่ทราบ นายกฯ นั่งควบ กห.

พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ส่วนตัว
ไม่ทราบเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี และไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี นั่งควบในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง
กลาโหม หรือไม่ เนื่องจาก ตนเองก็ไม่ได้เข้าไปร่วมกรอกประวัติ ครม.ชุดใหม่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ที่ผ่านมา เพราะไม่ทราบว่ามีการกรอกประวัติ ตลอดจนตนเองยังติดภารกิจการดูเส้นทางการสร้างถนนที่ จ. นครราชสีมา ที่อยู่ในงบ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท และงบประมาณประจำปี 2557 ส่วนการปรับ ครม.ในกระทรวงคมนาคม ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน แต่ยืนยันว่า แม้จะมีการปรับ ครม. โครงการสร้างถนนยังดำเนินการต่อ

 

'ปรีชา' พร้อมมอบงานเพื่อสานต่อ

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ รับทราบว่าจะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว และอยากยินดีกับว่าที่รัฐมนตรีคนใหม่ เพราะการปรับตำแหน่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นโควตาของพรรคอยู่แล้วไม่มีปัญหาอะไร ที่สำคัญรัฐมนตรีคนใหม่ ก็เป็นคนมีความรู้ความสามารถอยู่แล้วซึ่งก่อนจะพ้นจากตำแหน่ง ตนจะมอบหมายงานที่กำลังทำอยู่และมีความสำคัญคือ โครงการปลูกป่าและพื้นฟูป่าต้นน้ำและโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินีฯ ซึ่งคณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติแผนปฏิบัติงานในระยะที่ 2 ปี 2556 วงเงินดำเนินโครงการ 2,805 ล้านบาท มาแล้ว

"ในขณะนี้ ตนยังไม่ได้รับมอบหมายอะไรเป็นพิเศษจากนายกรัฐมนตรี แต่คาดว่าน่าจะมีโอกาสเข้ามาช่วยงานในกระทรวงทรัพยากรฯ ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา เพราะรัฐมนตรีคนใหม่ ก็เป็นคนในพรรคเดียวกัน การทำงานร่วมกัน จึงน่าจะเป็นไปด้วยความราบรื่น" นายปรีชา กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook