เอแบคโพลคนหนุนปรับครม.โละรมต.ศก.

เอแบคโพลคนหนุนปรับครม.โละรมต.ศก.

เอแบคโพลคนหนุนปรับครม.โละรมต.ศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอแบคโพล คนหนุนปรับ ครม. โละ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ จี้แก้ของแพง เชื่อ นายกรัฐมนตรีมีภาวะผู้นำมากขึ้น

เอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ทำการวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง แกนนำชุมชนคิดอย่างไรต่อข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี จากการสำรวจแกนนำชุมชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 467 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 90.4 ทราบข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี และเมื่อถามว่า สนับสนุนใครในการปรับคณะรัฐมนตรี ร้อยละ 87.5 สนับสนุน นางปวีณา หงสกุล รองลงมา ร้อยละ 79.3 สนับสนุน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ 

และเมื่อถามถึงความคิดเห็นต่อตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวงตามกระแสข่าว พบว่า ร้อยละ 88.6 สนับสนุน นางปวีณา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ส่วนร้อยละ 70.5 เชื่อว่า หากนายกรัฐมนตรีควบตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ ในขณะที่ ร้อยละ 29.5 ไม่คิดว่าจะมีผลอะไร

ทั้งนี้ ร้อยละ 61.4 ระบุว่า การปรับคณะรัฐมนตรีตามกระแสข่าวในครั้งนี้ น่าจะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพดีขึ้น ด้านร้อยละ 72.9 คิดว่า การตัดสินใจปรับ ครม.ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีความเป็นผู้นำมากขึ้น

นอกจากนี้ ร้อยละ 80.4 ต้องการให้ปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ขณะที่ ร้อยละ 85.3 ระบุว่า ยังให้โอกาสรัฐบาลทำงานต่อจนครบวาระ ส่วน ร้อยละ 82.8 อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาปากท้องและสินค้าราคาแพงด่วนที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook