เปิดผังฉาว "เณรคำ" ชีวิตหรู-หลวงปู่ซุปตาร์

เปิดผังฉาว "เณรคำ" ชีวิตหรู-หลวงปู่ซุปตาร์

เปิดผังฉาว "เณรคำ" ชีวิตหรู-หลวงปู่ซุปตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาไปทั่ว เมื่อ พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผบ.สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนกรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการฉ้อโกงเงินบริจาคของ พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก พร้อมคณะ โชว์แผนผังความเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายของหลวงปู่เณรคำ พบบัญชีเงินฝากธนาคารรวม 41 บัญชี รวมถึงความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสีกา รวม 8 คน และประเด็นที่ครอบครองทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้งบ้าน รถยนต์หรูโรลส์-รอยซ์ เฟอร์รารี และฮัมเมอร์

ข้อมูลของดีเอสไอพบบัญชีธนาคารต้องสงสัยมากถึง 41 บัญชี จากหลายธนาคาร ส่งข้อมูลให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติมแล้ว

"แผนผังขุมทรัพย์ของหลวงปู่เณรคำและเครือญาติพบว่ามีบัญชีธนาคาร 41 บัญชี แบ่งเป็น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 4 บัญชี, ธนาคารกสิกรไทย 2 บัญชี, ธนาคารกรุงเทพ 8 บัญชี, ธนาคารไทยพาณิชย์ 27 บัญชี ลเคยถูกแจ้งความคดีข่มขืนกระทำชำเราหญิง เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2553 โดยคดีแจ้งความไว้ที่กองบังคับการกองปราบปราม และยังมีสัมพันธ์ชู้สาวกับหญิงอื่นอีก 7-8 คน สมาชิกในครอบครัวประกอบด้วย บิดา คือ นายสุรัตน์ สุขผล มารดาคือ นางสุขใจ สุขผล มีพี่น้องรวม 5 คน ได้แก่ นายชาญณรงค์ สมเทพ, นายวิจาร สมเทพ, น.ส.แจ่มใส สมเทพ (เสียชีวิตแล้ว), นายสุริ สุขผล และนายจำนง สมเทพ" ผบ.สำนักคดีความมั่นคงกล่าว

แผนผังยังระบุถึงทรัพย์สิน อาทิ บ้าน 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 999/10 บ้านทรายมูล จ.อุบลราชธานี และบ้านเลขที่ 103/1 อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ รถยนต์และจักรยานยนต์รวม 13 คัน เป็นรถโรลส์-รอยซ์ เชฟโรเลต โตโยต้า คัมรี เฟอร์รารี ฮัมเมอร์ รถกระบะ 4 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน

เมื่อย้อนกลับไปค้นหาประวัติ พบว่า พระวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก สำนักสงฆ์วัดป่าสันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เกิด 18 กันยายน 2522 ที่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 10 ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เริ่มปฏิบัติธรรมตั้งแต่อายุ 6 ขวบ พออายุ 15 ปี บวชเณรเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2537 และบวชพระเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2542 ปัจจุบันอายุ 34 ปี บุตรของนายรัตน์ สุขผล นางสุดใจ สุขผล มีพี่น้องรวมกัน 6 คน มี 1.นายชาญณรงค์ สมเทพ 2.นายวิจาร สมเทพ 3. น.ส.แจ่มศรี สมเทพ(เสียชีวิต) 4.นายวิรพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ 5.นายสุธี สุขผล และ 6. นายจำนง สมเทพ

หลวงปู่เณรคำยังเคยมีประวัติว่าถูกสีกาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาข่มขู่เอาชีวิต ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. และพนักงานสอบสวนได้มีหนังสือเชิญเพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2553 และเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2553 พระวิรพลถูกจับขณะอยู่กับสีกายามวิกาล ท้องที่ สภ.คำป่าหลาย จ.มุกดาหาร

พระวิรพล มีบ้านหรู 2 หลัง เลขที่ 999/10 บ้านทรายมูล หมู่ 2 ต.ทรายมูล จ.อุบลราชธานี และบ้านเลขที่ 103/1 หมู่ 5 ต.ทุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ครอบครองรถหรูหลายคัน ที่ถ่ายโอนเป็นของพ่อและญาติพี่น้อง ขณะเดียวกันยังพบว่าเคยมีภรรยาชื่อ นางยุพินแพรทอง จันทะวา อายุ 25 ปี และเป็นที่หน้าสังเกตว่า พระวิรพลมีการเปิดและใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่มากผิดสังเกต

ขณะเดียวกันดีเอสไอกำลังรวบรวมหลักฐานที่เป็นเอกสารอีกจำนวนมากและพยานบุคคลที่จะสาวไปให้ถึงการกระทำความผิดฐานหลอกลวงประชาชน ฉ้อโกง ด้วยการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ซึ่งรวมถึงการสร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ และเครื่องทรงที่ทำจากทองคำบริสุทธิ์ ซึ่งชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธาบริจาคมีจำนวนมหาศาลกว่า 8 ตัน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามแหล่งหรือสถานที่เก็บทองคำดังกล่าวได้

จากนี้คงเป็นหนังม้วนยาวหลังกองปราบ ปปง.และดีเอสไอกำลังประสานข้อมูลเล่นงานทางอาญาโดยเฉพาะขุมทรัพย์จำนวนมาก ขณะที่องค์กรคณะสงฆ์กำลังหาช่องทางให้สึกจากความเป็นพระ

จับตาดูว่าหนังชีวิตหรูๆ ของ "หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก" จะจบลงอย่างไร ...

ที่มา: หน้า 9, มติชนรายวัน ฉบับวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook