ค้นสหกรณ์เครดิตฯคลองจั่น-อายัดทรัพย์ปธ.

ค้นสหกรณ์เครดิตฯคลองจั่น-อายัดทรัพย์ปธ.

ค้นสหกรณ์เครดิตฯคลองจั่น-อายัดทรัพย์ปธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ร่วมกองปราบ ค้นสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ร้องเบิกเงินมิชอบ 12,000 ล้าน พร้อมอายัดทรัพย์ประธานฯ ตรวจกว่า 100 ล้าน

ที่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศส หรือ ดีเอสไอ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำกำลังเข้าตรวจค้น สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ภายหลังมีผู้ร้องเรียนขอให้ดำเนินการตรวจสอบการยักยอกทรัพย์ของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เนื่องจากพบว่ามีการเบิกเงินจากสหกรณ์โดยมิชอบ ไปกว่า 12,000 ล้านบาท

โดย นายกิติก้อง คณาจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ดีเอสไอ กล่าวว่า กรณีนี้ ทางดีเอสไอ ได้ร่วมกับ ปปง. รับเรื่องไว้เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยการนำกำลังเข้าตรวจค้นในวันนี้ เป็นไปตามอำนาจของ ปปง. เนื่องจากพบว่า มีพยานหลักฐานยืนยันว่า นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีนี้

ทั้งนี้ทาง ปปง. ยังได้ดำเนินการอายัดทรัพย์สินของ นายศุภชัย แล้ว เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการตรวจสอบ อาทิ ที่ดินในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ รวม 300 แปลง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เงินในบัญชีธนาคารจำนวน 9 บัญชี กว่า 1 ล้านบาท และรถยนต์หรู อีกจำนวน 10 คัน ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook