"โอ๊ค พานทองแท้" รับเป็นคลิปเสียงทักษิณจริง

"โอ๊ค พานทองแท้" รับเป็นคลิปเสียงทักษิณจริง

"โอ๊ค พานทองแท้" รับเป็นคลิปเสียงทักษิณจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ก.ค.) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ยอมรับว่าคลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องแผนพากลับบ้านนั้น ที่ถูกเผยแพร๋ทั่วโลกอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นเสียงของบิดาจริง แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นการตัดต่อหรือไม่ โดยในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และจะเปิดคลิปเสียงดังกล่าวให้อดีตนายกฯฟัง โดยข้อความที่นายพานทองแท้ โพสต์มีดังนี้

คลิปเสียงเหรอ?? ผมเกิดมาเป็นลูกพ่อ30กว่าปี ผมมั่นใจว่าใช่เสียงคุณพ่อผมแน่นอนครับ!!

และหากลองไปถามคนที่ได้ฟังคลิปเสียง "สั่งการสลายการชุมนุม"ดู ผมก็เชื่อว่าแทบจะทุกคนต้องบอกว่า ใช่เสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แน่นอนเช่นกัน 

ส่วนเนื้อหาสาระที่พูดกันในทั้ง2กรณีนั้น เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ว่า มีการตัดต่อเพื่อบิดเบือนสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อสารหรือไม่ เพราะผมได้ลองแย๊บๆถามแล้ว พ่อบอกว่าบางเรื่องก็มีการพูดกันจริง แต่บางเรื่องท่านก็ไม่ยืนยัน และบางตอนท่านก็บอกว่ามีคำพูดมากกว่านั้น แต่ผมลองเปิดคลิปฟังซ้ำดู น่าจะถูกตัดออกไปก่อนที่จะถูกนำมาเผยแพร่

คุณพ่อผมยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงครับ ท่านบอกยังไม่มีเวลาฟัง และบอกชีวิตนี้ถูกหาเรื่องมาเยอะจนชินแล้ว ท่านจึงไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่ผมอยากรู้ครับ เพราะเมื่อฟังจากคลิปแล้ว เสียงพ่อเบากว่าเสียงคู่สนทนา แสดงว่าอุปกรณ์ที่ใช้อัดเสียงอยู่ไกลตัวพ่อ แต่จะเป็นการจงใจอัดแล้วไปตัดต่อ หรือว่าโทรศัพท์ของคู่สนทนาหรือผู้ติดตาม ถูกแฮ็กเพื่อดูดเสียงรอบตัว เป็นเรื่องที่ต้องสืบกันต่อไป

วันพรุ่งนี้ผมจะบินไปหาพ่อที่ปักกิ่งครับ จะเอาคลิปไปเปิดให้พ่อฟังเอง เพราะอยากรู้เป็นการส่วนตัวว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร และเนื้อหาที่พูดคุยกันนั้นมีข้อเท็จจริงอย่างไรบ้าง อะไรที่พอจะอัพเดทกันได้ก็จะนำมาโพสต์ไว้ที่นี่ครับ 

แต่อย่างที่ทราบกันว่า ทางการจีนเขาบล็อคไม่ให้ใช้เฟสบุ๊ค ดังที่ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เคยแถลงไว้ว่าน่าที่จะห้ามใช้ในเมืองไทยบ้าง

ถ้าโพสต์ไม่ได้จริงๆอีก 2-3 วันเจอกันครับ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ "โอ๊ค พานทองแท้" รับเป็นคลิปเสียงทักษิณจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook